TP Hồ Chí Minh: Khu vui chơi, công viên đông nghịt khách tham quan

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay cả nước được nghỉ 4 ngày, đây là dịp để mọi người có thể đi du lịch, nghỉ ngơi cùng gia đình sau thời gian làm việc.

Thời tiết tại TP Hồ Chí Minh những ngày vừa qua nắng nóng, nên người dân có xu hướng chọn những điểm tham quan mát mẻ như khu biển Tiên Đồng tại Suối Tiên, Đầm Sen nước hay Thảo Cầm Viên...
  Khách tham quan thoải mái với các trò chơi tại Đầm Sen nước
Đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, cho biết đã có hàng chục ngàn du khách đến với khu du lịch này trong ngày nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đến Khu du lịch văn hóa Suối Tiên chủ yếu đến từ các tỉnh lân cận thành phố như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,…

Anh Nguyễn Văn Hoàng (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết: “Nghỉ lễ nên cả nhà đi ô tô lên thành phố chơi, sẵn tiện cho con cái đi du lịch, nghỉ tới 4 ngày lận nên đi thoải mái".

Theo bà Đinh Ngọc Mai, Phó Tổng giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên thì vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về lượng khách đến đây. Tuy nhiên, ngay từ sáng sớm ngày 30/4 đã có rất đông người dân từ khắp nơi đổ về khu du lịch này để vui chơi, giải trí. Tính đến trưa cùng ngày đã có hàng chục ngàn người đến đây để nghỉ lễ. Lượng khách trong ngày hôm nay có thể tăng mạnh hơn cùng kỳ các năm trước.
 
Cũng tương tự như Suối Tiên, tại công viên nước Đầm Sen cũng thu hút hàng hàng nghìn người. Chị Nguyễn Ngọc Mai (quận Bình Tân) cho biết: “Dịp lễ này thì gia đình tôi cũng chỉ đi chơi trong thành phố thôi. Lúc này trời nóng nên gia đình tôi cho bé đi Đầm Sen nước cho mát mẻ.

Những người dân đến các khu du lịch của thành phố đều đi theo nhóm hoặc gia đình. Mọi người đều chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống để có thể ở chơi cả ngày. Bà Phạm Thị Tươi (Bình Dương) chia sẻ: “Gia đình con gái ở TP Hồ Chí Minh năm nào cũng về quê đón cô chú lên thành phố chơi, có năm thì đi du lịch xa, riêng năm nay do có cháu nhỏ nên đi dạo sở thú”.
 
Tại Thảo Cầm Viên cũng thu hút rất đông người dân tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên đến để nghỉ ngơi, hít thở không khí mát mẻ tại đây. Em Nguyễn Minh Thuận (học sinh) cười, nói: “Em được điểm cao nên ba mẹ dắt đến đây chơi, em thích đến Thảo Cầm Viên lắm, được xem mấy con thú, có mấy con lạ, em mới thấy lần đầu”.