TP Hồ Chí Minh: Viện KSND huyện Bình Chánh bồi thường 820 triệu đồng cho 3 người bị oan

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng 3 thanh niên bị bắt oan đã được Viện KSND huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh trao tiền bồi thường.

3 người bị bắt oan (từ bìa phải sang) cùng người đại diện và luật sư Trịnh Công Minh nhận 820 triệu đồng bồi thường.
Chiều 16/1, trước sự chứng kiến của luật sư Trịnh Công Minh, ông Võ Gia Bình - Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh - đại diện cho cơ quan tiến hành trao tiền bồi thường oan sai cho 3 thanh niên gồm: Khưu Khánh Sỹ, Trần Văn Uống và Ong Văn Sệt (cả 3 cùng quê Sóc Trăng).
Tại buổi nhận tiền bồi thường oan sai, đại diện cho 3 người bị oan đã cảm ơn Viện KSND huyện Bình Chánh đã tổ chức bồi thường trước Tết Nguyên đán.
Liên quan đến vụ án này, vào đêm 5/12/2012, sau khi đi nhậu các anh Uống, Sỹ và Sệt ra đường hóng mát rồi đi vệ sinh. Đến khuya, Công an xã Lê Minh Xuân tổ chức bắt 3 thanh niên nêu trên vì dựa vào lời tố giác rằng Uống, Sỹ và Sệt… cướp! Sau đó báo chí đã có rất nhiều bài phản ánh về vụ án có dấu hiệu oan sai này.
Sau nhiều lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, cuối cùng các cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh phải thừa nhận đã gây oan sai cho 3 người trên. Đến tháng 4/2017, cả 3 cơ quan tố tụng của huyện Bình Chánh phải về Sóc Trăng xin lỗi công khai. Đến tháng 6/2018, giữa người bị oan và Viện KSND huyện Bình Chánh đạt được thỏa thuận về số tiền bồi thường 820 triệu đồng cho các tổn thất: Những ngày bị tạm giam, thu nhập cá nhân bị mất, tổn thất tinh thần, chi phí luật sư.