Bắt lô hàng Trung Quốc nhập lậu trị giá gần 1 tỷ đồng

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng đã lợi dụng ưu đãi thuế suất 0% cho mặt hàng chỉ sợi, nhưng đã ngụy trang nhập về 52 loại mặt hàng khác nhau để kinh doanh kiếm lời.

Ngày 26/7, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý số tang vật gồm 52 mặt hàng nhập lậu, ngụy trang trong container khai báo là chỉ may của Công ty Hoa Đỉnh do bà Nguyễn Bửu Nhi làm giám đốc, tại số 598 đường Hương lộ 2 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân).
  Số lượng hàng nhập lậu bị thu giữ của công ty Hoa Đỉnh.
Theo đó, qua quá trình trinh sát nắm địa bàn, cảnh sát phát hiện thủ đoạn của công ty này là lợi dụng việc đánh thuế 0% đối với sợi chỉ nên nhập nhiều container khai là chỉ nhưng ngụy trang nhiều mặt hàng khác bên trong.

Trước đó, vào lúc 1 giờ sáng 19/7, công an quận Bình Tân đã ập vào tiến hành kiểm tra đột xuất xe xontainer biển số: 51C-530.11 đang xuống hàng tại kho hàng của công ty này.

Qua kiểm tra cảnh sát phát hiện có 52 mặt hàng nhập lậu các loại gồm: Vải cây, phụ kiện may mặc, đồ chơi trẻ em, nội thất các loại... với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tất cả số hàng nói trên đều có xuất xứ Trung Quốc, là hàng lậu không có khai báo nhập khẩu tại Hải quan cảng Cát lái.

Tiến hành khám xét mở rộng, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mặt hàng khác của công ty này đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có hóa đơn, chứng từ. Cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ 77 cây vải không nhãn hiệu (loại 30kg/cây), 40 thùng hóa chất hiệu Mehtyl Vinyl Gum (loại 25kg/thùng), 1.300 quần áo bộ các loại, 1.200 chiếc đầm váy các loại, 400 chiếc áo khoác các loại, 250 chiếc quần jean các loại và 600 cái áo thun các loại. Tất cả số hàng hóa này được bà Nhi khai nhận là của Công ty TNHH Hoa Đỉnh, được mua lại từ những đối tác khác.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chủ công ty Hoa Đỉnh là người gốc Hoa và có chồng người Trung Quốc nên có lượng hàng nhập về khá phong phú, tất cả đều được cất giấu trong những container khai là chỉ.

Hiện Công an quận Bình Tân đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa nhập lậu để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.