Trả hồ sơ vụ hỗn chiến trên phố Trần Đại Nghĩa

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/7, sau 2 ngày đưa ra xét xử và nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Hữu Điệp (SN 1980, ở phường Vị Hoàng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) bị truy tố về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là Nguyễn Hoài N. (SN 1979, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Liên quan đến vụ án này, 5 bị cáo gồm: Vương Quốc Quân (SN 1974, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), Nguyễn Hữu Đông (SN 1982, em trai bị cáo Điệp), Hoàng Tuấn Dũng (SN 1976, ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng), Vũ Quang Minh (SN 1961, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Thanh Dương (SN 1976, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) cùng bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
 Các bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng truy tố, trước khi xảy ra vụ án thì bị cáo Quân là chủ quán lẩu nướng trên phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong khi đó, bị cáo Điệp cùng em trai Nguyễn Hữu Đông là người làm thuê cho Quân. Trong quá trình Quân kinh doanh quán ăn thì Hoàng Tuấn Dũng (tức Dũng Tàu) là chủ bãi trông giữ phương tiện ở khu vực phố Trần Đại Nghĩa. Do khúc mắc trong việc thanh toán tiền trông giữ phương tiện nên ngày 20/11/2015, Điệp bị Dũng Tàu đánh gây thương tích nhẹ.

Đến tối ngày 3/12/2015, Nguyễn Nam Hưng (SN 1978, ở Hải Dương) cùng 2 người bạn (không rõ lai lịch) đến quán lẩu nướng của Quân chơi và được chủ quán kể cho nghe chuyện mâu thuẫn trước đó. Sau đó, Quân bảo Điệp gọi điện cho Dũng Tàu sang quán lẩu nướng nói chuyện. Khi Điệp không gọi được chủ bãi trông giữ phương tiện sang nói chuyện, Quân tiếp tục bảo Đông sang tận nơi xem sao. Tuy nhiên, do vẫn không thấy Dũng Tàu xuất hiện nên Quân liền sang bãi trông xe và đánh nhân viên trông giữ phương tiện tại đây.

Cùng thời điểm, tại quán lẩu nướng, Điệp tiếp tục gọi điện cho Dũng Tàu. Khi đối tượng này nghe máy thì Điệp nghe thấy tiếng đánh nhau qua điện thoại nên lập tức đút con dao bấm vào túi quần rồi chạy sang bãi trông xe. Tại đây, khi thấy em trai và “ông chủ” bị nhóm Dũng Tàu quây đánh, Điệp đã lao vào giải cứu. Lúc này, do bị Nguyễn Hoài N. liên tục dùng tuýp sắt vụt nên Điệp đã rút dao mang theo đâm trúng ngực trái đối phương.

Tiếp đó, khi bỏ chạy về quán lẩu nướng, Điệp bị Vũ Quang Minh xông ra chặn đường và vung tuýp sắt lên vụt. Thấy vậy, Điệp vừa tránh đòn và vừa rút dao đâm trúng vào vai trái của Minh. Ngoài ra, trong lúc hỗn chiến, Dũng Tàu cũng bị thương tích nghiêm trọng nhưng không xác định được người gây ra.

Hậu quả của vụ đánh nhau ở bãi trông giữ phương tiện trên đã khiến Nguyễn Hoài N. tử vong do mất máu cấp không thể hồi phục. Còn Dũng Tàu cùng Minh lần lượt bị tổn hại 48% và 3% sức khỏe. Cũng theo cáo trạng, tham gia vụ đánh nhau còn có một số đối tượng nữa nhưng do chưa xác định được lai lịch nên cơ quan tố tụng đã tách rút hồ sơ để xử lý sau. Được biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo Điệp đã bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.

Sau quá trình mở phiên tòa và nghị án, do nhận thấy đây là một vụ án phức tạp nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung để làm rõ các tình tiết và vai trò của các bị cáo trong vụ án.