Trả lời cụ thể những kiến nghị, bức xúc của người dân

Tin, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/10, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng Đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các ĐB ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc tri quận Cầu Giấy, trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Cầu Giấy đã đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc như: Công tác quản lý, vận hành các trạm BOT; tiến độ dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông; những vướng mắc trong việc thành lập các ban quản trị tại các tòa nhà chung cư; Tình trạng thiếu trường tại các khu đô thị…
Đánh giá cao những ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các đơn vị có liên quan phải tiếp thu ý kiến của các cử tri và có văn bản cụ thể trả lời các kiến nghị trên, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến thiếu trường học, vi phạm trật tự đô thị… gây bức xúc trong dư luận. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của T.Ư, Đoàn ĐB Quốc hội TP sẽ tập hợp đầy đủ và chuyển tới các cơ quan chức năng phù hợp.
Cũng tại buổi tiếp xúc, với thẩm quyền của mình, Chủ tịch HĐND TP đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của các cử tri đưa ra. Cụ thể, đối với những kiến nghị liên quan đến dự án đường ngõ 381 (đường Nguyễn Khang), đặc biệt là công tác giải quyết đơn thư, Chủ tịch HĐND TP giao Thanh tra TP phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại các đơn thư, xem xét lại quá trình giải quyết để bảo đảm quyền lợi của người dân trên tinh thần thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. Đối với những kiến nghị liên quan đến việc thiếu trường THCS tại phường Quan Hoa và trường học trong khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Chủ tịch HĐND TP giao các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, lựa chọn địa điểm phù hợp xây dựng để đảm bảo cuộc sống của người dân.