Trên 1.000 cơ hội việc làm ngành CNTT thu nhập tới trên 15 triệu đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Rất nhiều công việc ngành Công nghệ thông tin (CNTT) như Lập trình viên, CNTT, Nhân viên kỹ thuật... có mức thu nhập từ 5 – trên 15 triệu đồng/tháng, là cơ hội tốt cho những người lao động chưa có việc làm, học sinh, sinh viên sắp tốt nghiệp...

Ngày 21/1/2021, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với Cục Việc làm tổ chức “Triển khai hoạt động Cổng thông tin dịch vụ việc làm Việt Nam (ESIP) tại Hà Nội và tổ chức Phiên Giao dịch việc làm chuyên đề Công nghệ thông tin”.
Hai hoạt động này được tổ chức tại Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) Hà Nội – Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (số 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đồng thời được kết nối trực tuyến giữa Sàn chính với Sàn 144 Trần Phú và 13 Sàn/Điểm GDVL vệ tinh.
Việc triển khai hoạt động Cổng ESIP (http://esip.vieclamvietnam.gov.vn)  tại Hà Nội nhằm đẩy mạnh số hóa trong các hoạt động thông tin thị trường lao động, mạng GDVL, "tạo lập môi trường giao dịch trực tuyến cho người lao động và DN"...
Đồng thời, xây dựng đồng bộ cơ sở dữ liệu người tìm việc – việc tìm người, hỗ trợ cho DN và người lao động trực tiếp tương tác và kết nối thông tin việc làm, tham gia các phiên GDVL trực tuyến…. Và, nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống Sàn GDVL, tăng tỷ lệ kết nối cung – cầu lao động trên địa bàn TP Hà Nội trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
 Tại Phiên giao dịch việc làm chuyên đề Công nghệ thông tin có rất nhiều vị trí việc làm với thu nhập tốt dành cho người lao động. Ảnh: Oanh Trần. 
Cổng ESIP tại Hà Nội cũng nhằm hỗ trợ DN trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực CNTT. Ngoài ra, Cổng thông tin dịch vụ việc làm còn cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động, sinh viên và các đơn vị, DN trên địa bàn TP Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
Phiên GDVL chuyên đề CNTT được tổ chức đồng thời từ 8 giờ ngày 21/1 có sự tham gia của 48 DN, nhãn hàng có uy tín: Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ Soft Việt, Công ty CP Tập đoàn công nghệ Thăng Long, Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH Identity Việt Nam, Công ty CP Lotus Gold Việt Nam, Tập đoàn Trí Nam,…
Các DN, nhãn hàng có nhu cầu tuyển dụng và tuyển sinh 1.387 chỉ tiêu (trong đó có 350 chỉ tiêu tuyển sinh), với đa dạng các ngành nghề: Lập trình viên, Công nghệ thông tin, Kỹ sư IT, nhân viên thiết kế.
Theo kế hoạch, các DN, nhãn hàng tuyển 486 lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên; 359 lao động trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật; 192 lao động phổ thông.
Mức lương từ 10 - 15 triệu đồng trở lên có 436 chỉ tiêu, là cơ hội cho người lao động tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống. Mức thu nhập 7 – 10 triệu đồng có 336 chỉ tiêu, 135 việc làm có mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng; còn lại 130 chỉ tiêu người lao động sẽ thỏa thuận với DN.
Bên cạnh những chỉ tiêu về CNTT, phiên GDVL còn có các vị trí tuyển dụng partime phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Chương trình được phát livestream trực tiếp trên các trang Fanpage:
Đặc biệt, khi tham gia Cổng ESIP tại Hà Nội và phiên GDVL chuyên đề CNTT, người lao động và DN sẽ không phải đóng góp bất kỳ khoản phí nào.