Trên 3.500ha ruộng đồng của Hà Nội đã có nước

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo cập nhật của Chi cục Thủy lợi (Sở NN&PTNT Hà Nội), tính đến đầu giờ chiều nay (11/1), tổng diện tích ruộng đồng trên địa bàn TP đã có nước là trên 3.500ha (đạt khoảng 3,5% kế hoạch gieo cấy vụ Xuân 2017).

Một số địa phương có tỷ lệ ruộng đồng có nước cao là Ứng Hòa (19,9%), Chương Mỹ (7,2%), Mê Linh (3,8%), Phú Xuyên (3,2%), Thường Tín (2,8%)…

Hiện, 5 doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội đang tiếp tục vận hành 115 trạm bơm với 275 máy bơm các loại (tổng lưu lượng khoảng 395.000m3/giờ) dọc các trục sông Đáy, sông Hồng, sông Nhuệ, sông Bùi, sông Tích nhằm tận dụng triểt để nguồn nước xả từ các hồ chứa thủy điện.

Để nâng cao hiệu quả lấy nước trong những ngày tiếp theo của đợt 1, ông Lê Xuân Uyên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội kiến nghị các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp thủy lợi tập trung huy động nguồn lực, vận hành tối đa các trạm bơm nhằm tranh thủ thời gian xả nước các hồ chứa Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà.

Khẩn trương thu hoạch diện tích cây vụ Đông nhằm tránh tình trạng úng ngập gây ảnh hưởng năng suất khi nước về. Cùng với đó, cần chủ động tích trữ nước vào hệ thống các công trình thủy lợi, bảo đảm đủ lượng nước làm đất theo kế hoạch.