Trên 58.700 việc làm, lương 5 – 15 triệu đồng/tháng đầu năm 2024

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP”, các DN tuyển dụng đưa ra những yêu cầu trình độ cùng các mức lương khác nhau, cao nhất lên tới trên 15 triệu đồng/tháng, là cơ hội tốt để người lao động ở Hà Nội và 8 tỉnh tìm được công việc phù hợp.

Nhiều vị trí việc làm có mức lương cao

Ngày 11/1, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, TP: Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP”.

Đại diện công ty tuyển dụng lao động tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Ảnh: Thủy Trúc.
Đại diện công ty tuyển dụng lao động tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Ảnh: Thủy Trúc.

Phiên Giao dịch việc làm có sự tham gia của 180 DN, tuyển dụng 58.756 chỉ tiêu. Trong đó, 25 DN tỉnh Bắc Giang tuyển dụng với số lượng lớn nhất là 38.107 người lao động, 33 DN tỉnh Quảng Ninh tuyển 6.115 người lao động, 25 DN tỉnh Ninh Bình tuyển 4.272 người lao động, 13 DN tỉnh Quảng Ninh tuyển 3.836 người lao động; 22 DN tỉnh Thái Bình tuyển dụng 3.275 người lao động…

Các DN tuyển dụng lao động phổ thông chiếm số lượng nhiều nhất với 54.941 chỉ tiêu, tiếp đến là 2.376 chỉ tiêu lao động trình độ công nhân kỹ thuật, trung cấp và 1.439 chỉ tiêu lao động trình độ cao đẳng, đại học. Mức lương tháng được các DN đưa ra gồm có 4 phân khúc: Từ 5 – 7 triệu đồng/tháng có 10.057 chỉ tiêu; từ 7 – 10 triệu đồng/tháng có số chỉ tiêu nhiều nhất là 30.315; từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 6.533 chỉ tiêu và từ 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này, các DN tuyển nhiều lao động ngành nghề công nhân sản xuất điện tử, nhân viên bán hàng – thu ngân, công nhân may mặc, công nhân sản xuất nhựa, cơ khí – hàn, nhân viên văn phòng – nhân sự,…

Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP có sự tham gia của 180 DN, tuyển dụng đa dạng các vị trí, với những mức lương khác nhau. Ảnh: Trần Oanh.
Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP có sự tham gia của 180 DN, tuyển dụng đa dạng các vị trí, với những mức lương khác nhau. Ảnh: Trần Oanh.

Tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP” đồng bộ trên hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn TP Hà Nội. Có 30 DN tham gia Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến, với 1.407 chỉ tiêu tuyển dụng lao động. Do dịp cuối năm âm lịch nên các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ phổ thông nhiều nhất, với 822 chỉ tiêu; tiếp đến các DN tuyển dụng lao động trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 458 chỉ tiêu và 127 chỉ tiêu lao động có trình độ cao đẳng – đại học trở lên.

Các DN tham gia phiên Giao dịch việc làm tại Hà Nội, khi thông báo tuyển dụng đưa ra 4 mức lương. Mức tiền lương từ 15 triệu đồng/tháng trở lên có 97 chỉ tiêu, mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 199 chỉ tiêu, với các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng.

Mức lương 7 – 10 triệu đồng/tháng có số chỉ tiêu nhiều nhất là 663, dành cho các vị trí việc làm như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/tháng có 428 chỉ tiêu dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, part time,…

DN và người lao động được hỗ trợ tối đa

Chia sẻ về việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngay trong những ngày đầu năm 2024, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024 nên chúng tôi tổ chức phiên giao dịch việc làm nhằm hỗ trợ các DN tuyển dụng được lao động phù hợp cũng như giúp người lao động tìm kiếm việc làm. Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến hôm nay cho thấy, số lượng các DN tham gia rất đông, đa dạng phân khúc tuyển dụng, chỉ tiêu tuyển rất lớn với nhiều vị trí việc làm. Có những vị trí việc làm cần tới hàng trăm, hàng nghìn lao động cho thấy thị trường việc làm cuối năm âm lịch tiếp tục có chuyển biến sang đầu năm mới.

Người lao động đăng ký tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.
Người lao động đăng ký tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.

Theo ông Vũ Quang Thành, việc tổ chức “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP” có mục đích chung là chia sẻ, liên thông và cung cấp thông tin dữ liệu để thị trường lao động giữa các vùng miền kéo lại gần nhau hơn. Qua đó, để DN nắm được thông tin về cung lao động, người lao động biết được cầu lao động, mặt bằng chung về các vị trí ngành nghề, lĩnh vực; những ngành nghề còn thiếu lao động, nhu cầu tuyển thế nào, điều kiện làm việc ra sao.

“Những thông tin này không chỉ diễn ra trong phiên giao dịch việc làm online, mà sau đó chúng tôi tiếp tục có những trao đổi, chia sẻ. Nếu trung tâm dịch vụ việc làm nào có nguồn cầu, mà người lao động tại các trung tâm khác có nhu cầu, nguyện vọng thì chúng tôi tiếp tục kết nối hỗ trợ DN và người lao động. Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến là nhằm hỗ trợ tối đa nhất cho DN và người lao động” - ông Vũ Quang Thành cho hay.

Sinh viên ứng tuyển tìm việc làm part time tại Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.
Sinh viên ứng tuyển tìm việc làm part time tại Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.

Các DN tham gia những phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các tỉnh cũng đều khẳng định hiệu quả mang lại. Chị Thân Thị Huệ Anh - phụ trách tuyển dụng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam khẳng định: Jollibee Việt Nam có cửa hàng ở các tỉnh nên tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến sẽ giúp Công ty giảm thời gian và chi phí đi lại. Chúng tôi chỉ cần ngồi ở Sàn Trung tâm ở Hà Nội là kết nối được với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh có đưa thông tin tuyển dụng của công ty, truyền thông tốt hơn đến với người lao động ở các địa phương. Có thể số người lao động tham gia phiên trực tuyến đến ít hơn trực tiếp nhưng chất lượng tốt hơn vì số người thật sự cần việc nhiều hơn. Ngoài ra, những người đã ứng tuyển, biết thông tin tuyển dụng về công ty khi về nhà sẽ giới thiệu thêm nhiều người khác.