Triển lãm tranh lụa và điêu khắc kích thước nhỏ

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/10, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Triển lãm Tranh lụa và điêu khắc kích thước nhỏ.

Triển lãm trưng bày 202 tác phẩm của 45 tác giả. Trong đó có 109 tác phẩm tranh lụa của 23 họa sỹ; 93 tác phẩm của 20 nhà điêu khắc.
 
Theo họa sĩ Vũ Đình Tuấn – thành viên hội đồng giám tuyển Triển lãm: “Đã có một thời gian khác dài, Tranh lụa Việt Nam không có có bước tiến nào đáng kể. Sự thăng trầm của lụa là câu chuyện rất bình thường của lịch sử nghệ thuật nhưng nếu để mất hẳn nghệ thuật Tranh lụa Việt Nam là điều bất thường. Gần đây, một thế hệ họa sỹ có trong mình khát vọng khai mở những khả năng tận cùng của chất liệu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại, mang lại sức sống mới cho Tranh Lụa. Triển lãm cá nhân, triển lãm nhóm, các sự kiện mỹ thuật tổ chức trong và ngoài nước đã xuất hiện nhiều tác giả đem đến sinh khí mới, hy vọng mới cho Lụa. Với vai trò Giám tuyển Cuộc triển lãm Tranh Lụa và Điêu khắc kích thước nhỏ 2018, tôi trân trọng giới thiệu 110 tác phẩm tranh Lụa của 24 họa sỹ. Đây là những tác giả tiêu biểu được lựa chọn trên phạm vi cả nước, trong độ tuổi sinh từ năm 1970 trở về sau, có đóng góp tích cực và thành công trên lĩnh vực sáng tác tranh Lụa chuyên nghiệp”.
Bên cạnh đó, Triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm điêu khắc kích thước nhỏ, đây là khoảng trống có thời gian ít được các nhà điêu khắc quan tâm vì mải mê với những công trình điêu khắc lớn, chiếm lĩnh không gian ngoài trời. “Điêu khắc nhỏ vẫn làm nên tác giả lớn. Chúng tôi muốn gợi mở đến một góc lẩn khuất trong tư duy sáng tạo, vẻ đẹp tinh tế của khối của chất liệu của bề mặt tác phẩm điêu khắc kích thước nhỏ. Giữa đời sống nghệ thuật đa chiều, đa diện thời kỳ hậu đổi mới chúng tôi giới thiệu Triển lãm Tranh lụa và Điêu khắc kích thước nhỏ mong muốn chuyển tải thông điệp đến người xem những sáng tạo tinh tế, những ý tưởng vượt ra ngoài khuôn khổ và chất liệu.” – Họa sĩ Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm – Trưởng ban Tổ chức Triển lãm Tranh lụa và điêu khắc kích thước nhỏ cho biết.
Triển lãm diễn ra từ ngày 25/10 đến 17/11 tại Trung tâm Vincom (VCCA), tầng B1-R3 Trung tâm Thương mại Vincom Mega mall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.