Triều Tiên đồng ý tổ chức hội nghị cấp cao với Hàn Quốc vào 29/3

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoàn gồm 3 quan chức được ông Ri Son Gwon - Chủ tịch Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên dẫn đầu đã thông báo với Hàn Quốc sáng hôm nay (24/3).

Triều Tiên vừa đồng ý tổ chức đối thoại cấp cao với Hàn Quốc vào 29/3 tại ngôi làng đình chiến Panmunjom để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo 2 nước vào tháng 4.
 
“Sáng nay, Triều Tiên đã gửi lời nhắn qua kênh liên lạc tại Panmunjom, nhất trí với đề nghị tổ chức đối thoại cấp cao liên Triều của chúng tôi”, đại diện Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.
Theo đề xuất của Hàn Quốc, tại cuộc hội đàm cấp cao này, hai bên sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề cơ bản chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào tháng Tư tới, bao gồm các vấn đề về lịch trình hội nghị, chương trình nghị sự và thành phần tham dự.
Tổng thống Trump đã bổ nhiệm ông John Bolton - cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc nổi tiếng với quan điểm cứng rắn trong vấn đề Triều Tiên - để thay thế ông McMaster cho vị trí Cố vấn an ninh quốc gia, dẫn đến lo ngại về khả năng cho hội nghị thượng đỉnh cấp cao giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra vào cuối tháng 5.
Abraham Denmark, Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách vấn đề Đông Á dưới thời Tổng thống Obama cho biết, ông Bolton từ lâu đã là người ủng hộ hành động quân sự chống Triều Tiên và ông được bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia là tín hiệu mạnh mẽ rằng Tổng thống Trump vẫn tiếp tục mở rộng các lựa chọn này.