Trung Quốc gửi nho vào không gian để sản xuất rượu thượng hạng

Tú Anh (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giờ những nhà sản xuất rượu Trung Quốc còn tham vọng mang sản vật này tới cả ngoài không gian.

Nhằm nỗ lực trở thành cường quốc về rượu trên thế giới, Trung Quốc đã triển khai trồng nho tới cả những khu vực hẻo lánh như sa mạc Gobi, cao nguyên Tây tạng hay những dốc núi cheo leo của tỉnh Ninh Hạ.
 
Trạm thí nghiệm không gian tối tân nhất của Trung Quốc Thiên Cung-2, tuần trước đã thử nghiệm chuyển một lô hàng bao gồm ba loại nho đỏ nổi tiếng Cabernet sauvignon, Merlot và  Pinot noir.
“Các nhà khoa học Trung Quốc kỳ vọng việc trồng nho ngoài không gian sẽ gây ra đột biến trong các giống nho này, giúp chúng thích nghi được với khí hậu khắc nghiệt hơn nữa để đem về trồng tại các khu vực trồng mới nổi ở Trung Quốc”, theo DecanterChina.com, trang web song ngữ về công nghiệp rượu.
Nhiệt độ lạnh và đất cằn là những điều kiện khắc nghiệt nhất mà các nhà sản xuất rượu tại tỉnh Ninh Hạ phải đối mặt.
Trang web trên cho biết, các nhà nghiên cứu kỳ vọng, những điều kiện khác biệt trong không gian sẽ khiến các giống nho rượu này “đột biến” và có thêm khả năng sinh tồn trong thời tiết khắc nghiệt như lạnh giá, hạn hán hay sâu bệnh.
Quá trình phát triển nhanh chóng khiến Trung Quốc không chỉ trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới mà còn là một trong những nhà sản xuất rượu hàng đầu thế giới. Cường quốc châu Á tiêu thụ số lượng rượu vang đỏ lớn hơn bất kỳ quốc gia nào, và sở hữu số vườn nhỏ lớn hơn cả nước Pháp.