Sau quyết định của FED, BOK giữ nguyên mức lãi suất ổn định

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngân hàng T.Ư Hàn Quốc (BOK) cho biết, họ sẽ giữ nguyên mức lãi suất ổn định để giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong nước.

 Trụ sở Ngân hàng T.Ư Hàn Quốc tại thủ đô Seoul.

Các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của BOK cho biết, sẽ giữ nguyên mức lãi suất cơ bản ở 1,25%. Động thái này được đưa ra ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố tăng lãi suất trong phiên họp 2 ngày (13 – 14/12). Theo giới chuyên gia, việc giữ mức lãi suất cơ bản của BOK được cho là để kích thích tăng trưởng cho nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

Các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của BOK dự báo, nền kinh tế trong nước sẽ duy trì xu hướng tăng trưởng khiêm tốn trong thời gian tới. Đông thời, nhận định những rủi ro về kinh tế có thể bị ảnh hưởng bởi tình hình chính trị bất ổn trong nước và quốc tế. Lãnh đạo BOK cho biết, họ sẽ giám sát chặt chẽ những bất ổn trong nước và quốc tế, để đưa ra những chính sách phù hợp nhất.

Trong diễn biến liên quan, giới chuyên gia nhận định, việc FED tăng lãi suất sẽ gia tăng áp lực lên nền kinh tế Hàn Quốc, vốn đang phải đối mặt với một loạt thách thức. Sự gia tăng nhanh chóng của lãi suất Mỹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng lên thị trường tài chính Hàn Quốc. Việc tăng lãi suất của FED có khả năng tác động lên ngành xuất khẩu Hàn Quốc. Bởi, một khi tỷ giá đồng USD mạnh lên, đồng nghĩa với việc các DN Hàn Quốc có thể tăng cường khả năng cạnh tranh giá cả. Được biết, ngành xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 2,7% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái.