Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức đã được về nhà

Hữu Nghĩa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xác nhận với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị , đại diện huyện Mỹ Đức cho biết, đến khoảng 11 giờ 30 trưa nay (21/4), đồng chí Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức đã được người dân xã Đồng Tâm đưa ra khỏi làng, trả cho các lực lượng chức năng và về nhà.

Đối với những cán bộ, chiến sĩ đang còn bị giữ trái phép tại khu vực thôn Hoành, các cơ quan chức năng đang tiếp tục thuyết phục, vận động để người dân ở đây hợp tác và sớm đưa họ về với gia đình.
Trước đó, đầu giờ tối qua (20/4), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tổ chức cuộc làm việc và nghe cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm báo cáo tình hình và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân.
Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cán bộ xã ngay sau cuộc gặp này về tuyên truyền với người dân rằng lãnh đạo TP, trực tiếp là Chủ tịch UBND TP sẽ đối thoại với người dân. "Chúng tôi tiếp tục mời người dân đối thoại trong thời gian sớm nhất trong ngày mai hoặc ngày kia" - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với đại diện chính quyền xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các cán bộ xã về tuyên truyền sớm giải tỏa các chướng ngại vật, vì nó ảnh hưởng đến bà con, ảnh hưởng tới các cháu, đồng thời thả ngay các cán bộ, chiến sĩ đang bị giữ trái phép. "Tôi đề nghị bà con nên tin, sớm cho những người bị giữ về. Cán bộ đi chỉ có bảo vệ dân, không có chuyện đàn áp dân và thực tế cũng không làm gì tổn hại đến người dân. Họ như con em mình, bà con nên sớm thả họ", đồng thời Chủ tịch UBND TP cũng ghi nhận việc các chiến sĩ bị giữ được bà con đảm bảo an toàn và chăm sóc chu đáo trong những ngày qua; mong muốn "bà con có cắm biển sống làm việc theo pháp luật, vì vậy đề nghị bà con cũng nên chấp hành pháp luật".
Đối với kiến nghị của người dân về đất đai, Chủ tịch UBND TP cho biết, ngày 20/4/2017, TP đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý đất đai ở khu vực Miếu Môn. Sau 45 ngày, đoàn thanh tra sẽ kết luận, trong đó sẽ tiếp thu kiến nghị của bà con để có kết luận đúng nhất, giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của bà con. Để thực thi quyết định thanh tra, TP yêu cầu các tập thể, cá nhân đang thi công tại khu vực dự án tạm dừng thi công, giữ nguyên hiện trạng để phục vụ đoàn thanh tra.

Theo Chủ tịch UBND TP, 4 năm qua người dân ở đây có nhiều kiến nghị, các kiến nghị đã được giải quyết, nhưng việc xử lý chưa kịp thời. Lần này sẽ kiểm tra, xử lý dứt điểm, làm một cách nghiêm túc. Công an Thành phố cũng đã khởi tố, bắt giam 3 cán bộ xã. "Cá nhân tập thể nào vi phạm sẽ bị xử lý một cách nghiêm túc. Đề nghị xã về tuyên truyền với bà con, mời bà con cung cấp tài liệu. Có bà con đã đối thoại với tôi, và sẽ tiếp tục đối thoại với tôi", Chủ tịch UBND TP cho biết.

Về việc bà con phản ánh có xã hội đen quấy nhiễu, Chủ tịch UBND TP cho biết tới đây sẽ không có đối tượng nào có thể đến quấy nhiễu bà con. "Tôi đề nghị các đồng chí cán bộ xã về vận động bà con, mong muốn sớm thả những người bị giữ về với gia đình". Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP nêu: "Vừa rồi bà con cứ băn khoăn ban đêm có tấn công giải cứu con tin hay không, tôi xin nói hoàn toàn từ trước đến nay chúng ta luôn luôn tôn trọng người dân. Lãnh đạo TP đã cam kết và thực tế không có chuyện đó xảy ra. Tuy nhiên, mỗi việc đều có giới hạn nhất định". Cho nên Chủ tịch UBND TP rất mong muốn các cán bộ xã về tuyên truyền với bà con, về thành phần thế nào, cơ cấu và đại diện người dân đối thoại, sau đó thống nhất thời gian, địa điểm, trên cơ sở đó sẽ tổ chức đối thoại một cách sớm nhất....