Trường Cao đẳng nghề Phú Yên sản xuất thành công máy rửa tay khử khuẩn phòng, chống Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ý tưởng ban đầu nhằm phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên, các giảng viên Khoa Điện - điện lạnh, trường cao đẳng Nghề Phú Yên đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Bằng các kỹ thuật ở lĩnh vực điện, điện tử, trong một thời gian ngắn, các giảng viên Khoa Điện - điện lạnh, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên đã chế tạo ra hàng trăm chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động để lắp đặt miễn phí cho các đơn vị trong tỉnh. Không chỉ có giá rẻ - khoảng 1 triệu đồng, những chiếc máy trên còn mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm dung dịch rửa, hạn chế nguồn lây nhiễm chéo.
 Các giảng viên trường Cao đăng Nghề Phú Yên lắp đặt hệ thống máy rửa tay sát khuẩn.
TS Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Phú Yên chia sẻ, thiết bị này hoàn toàn tự động, không cần chạm tay nên thuận tiện trong việc rửa tay cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm vi rút.
“Nếu như mỗi cơ quan phải sử dụng hàng chục chai nhựa đựng dung dịch thì máy này sẽ hạn chế được rất nhiều, góp phần quan trọng việc bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa theo đúng chủ trương mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện” - TS Đặng Văn Lái chia sẻ.
Được biết, hiện đã có hơn 30 cơ quan, đơn vị như Tỉnh ủy, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Phát triển Nông thôn chi nhánh Phú Yên, các trường tiểu học, THCS, THPT, và các trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh được Nhà trường lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động này. Với sự hỗ trợ về tài chính của tổ chức Hợp tác và Phát triển Đức (GIZ), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) đã đưa vào phục vụ cộng đồng cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả.