Tuyển nữ Việt Nam khép lại hình trình lịch sử tại VCK World Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù để thua cả ba trận tại VCK World Cup 2023 nhưng tuyển nữ Việt Nam đáng nhận được những lời khen ngợi, khép lại hành trình lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của VCK World Cup nữ 2023 trước đối thủ mạnh là Á quân thế giới - tuyển nữ Hà Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ khép lại hành trình lịch sử với 3 trận đấu đáng nhớ với các đối thủ hàng đầu thế giới, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi vào bàn thắng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Hà Lan dễ dàng có bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Hà Lan dễ dàng có bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Getty.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam tự tin tổ chức tấn công trước đội bóng mạnh hơn về mọi mặt. Phút thứ 4, Thanh Nhã tạo nên bất ngờ từ đường chuyền cho Bích Thuỳ thoát xuống có cơ hội đối mặt với thủ môn của tuyển nữ Hà Lan. Tuy nhiên, hậu vệ của Á quân thế giới đã nhanh chóng can thiệp kịp thời giúp đội nhà tránh bàn thua sớm.

Sự tự tin nhập cuộc giúp các cố gái của Việt Nam thi đấu ấn tượng trước đối thủ. Nhưng cũng sau đó vài phút, đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới được thể hiện và bàn thắng mở tỷ số đã đến với tuyển nữ Hà Lan ở phút thứ 8 do công của Martens dù bị 2 trung vệ của tuyển nữ Việt Nam áp sát. Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau 3 phút mở tỷ số tuyển nữ Hà Lan có bàn thắng thứ 2. Từ pha phối hợp trung lộ của tuyển nữ Hà Lan đã khiến các hậu vệ tuyển nữ Việt Nam bị loại bỏ và Snoeijs đỡ bóng và dứt điểm dễ dàng vào lưới thủ môn Kim Thanh.

Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước tuyển nữ Hà Lan. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước tuyển nữ Hà Lan. Ảnh: Getty.

Hai bàn thắng giúp tuyển nữ Hà Lan thi đấu dễ dàng và áp đảo trước tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt, việc phải ghi nhiều bàn thắng giúp đội bóng này tạo nên lợi thế trước tuyển nữ Mỹ trong việc cạnh tranh vị trí nhất bảng càng được thực hiện dễ dàng. Phút thứ 18, Brugts của có pha xử lý tinh tế và đẳng cấp với pha cứa lòng hoàn hảo để nâng tỷ số lên thành 3-0 và đến phút thứ 23 tỷ số đã là 4-0 cho tuyển nữ Hà Lan, người lập công là tiền vệ Jill Roord sau pha đệm bóng cận thành.

Nhận những bàn thua chóng vánh, HLV Mai Đức Chung đã có liên tiếp 2 sự thay đổi người khi Chương Thị Kiều và Mỹ Anh vào sân. Tuy nhiên, trước khi khép lại hiệp 1 tuyển nữ Việt Nam còn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút thứ 45 để khép lại 45 phút đầu với tỷ 5-0 cho đại diện châu Âu. 

Tuyển nữ Việt Nam khép lại hình trình lịch sử tại VCK World Cup 2023 - Ảnh 1

Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều có những sự thay đổi nhân sự. Thủ môn Khổng Thị Hằng vào thay cho Kim Thanh trong khi 2 cầu thủ trẻ Casparij và Kaptein được sử dụng. Cũng giống như thế trận của hiệp 1, tuyển nữ Hà Lan chơi áp sát ngay phía sân nhà của tuyển nữ Việt Nam và tạo ra nhiều sức ép.

Phút thứ 57, Brugts cướp bóng từ tình huống chuyền không trúng đích của Bích Thuỳ trước khi tung ra thêm một cú cứa lòng chất lượng, đánh bại thủ môn Khổng Thị Hằng để nần tỷ số lên thành 6-0.

Tuyển nữ Hà Lan đánh bại tuyển nữ Việt Nam với tỷ số đậm. Ảnh: Getty.
Tuyển nữ Hà Lan đánh bại tuyển nữ Việt Nam với tỷ số đậm. Ảnh: Getty.

Phút thứ 82, từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, pha phối hợp ấn tượng giúp tuyển nữ Hà Lan có bàn thằng tiếp theo vào lưới tuyển nữ Việt Nam để ấn định chiến thắng 7-0. Kết thúc trận đấu, tuyển nữ Việt Nam khép lại hành trình tại VCK World Cup nữ 2023. Dù để thua cả 3 trận và không ghi được bàn thắng, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đáng nhận được những lời khen về tinh thần thi đấu khi lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới.