Tuyển nữ Việt Nam thua trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thi đấu trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là tuyển nữ Uzbekistan nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung bất ngờ để thua ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Khép lại hành trình tại Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam đã có thời gian để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C cùng tuyển nữ Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Theo điều lệ của vòng loại thứ 2, tại ba bảng đấu sẽ lấy ba đội đầu bảng cùng 1 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3. Việc nằm ở bảng đấu có tuyển nữ Nhật Bản khiến việc cạnh tranh vị trí nhất bảng là điều không thể bởi đối thủ được đánh giá cao và vượt xa đằng cấp so với với Huỳnh Như và các đồng đội.

Tuyển nữ Việt Nam để thua tuyển nữ Uzbekistan ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.
Tuyển nữ Việt Nam để thua tuyển nữ Uzbekistan ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Để có thể giành tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải thắng đậm các tuyển nữ Uzbekistan và Ấn Độ. Ở trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam phải đối đầu với tuyển nữ Uzbekistan - đối thủ được đánh giá yếu hơn khi đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA còn tuyển nữ Việt Nam đứng hạng 34. Tuy nhiên, thời gian qua tuyển nữ Uzbekistan đã tiến bộ nhanh, cộng với lợi thế sân nhà, đội bóng này đã gây nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam. Cơ hội đáng chú ý nhất của trận đấu đến ở phút thứ 26, Karachik có tình huống dứt điểm trước vòng cấm tuyển nữ Việt Nam nhưng cầu thủ này đã đưa bóng đi không chính xác. Tuy nhiên, chỉ sau đó 4 phút, các cầu thủ Uzbekistan đã có bàn thắng mở tỷ số của Khabibullaeva sau sai sót của hàng thủ tuyển nữ Việt Nam.

Nhận bàn thua bất ngờ, tuyển nữ Việt Nam tổn thất thêm về lực lượng khi Thu Thảo chấn thương rời sân và nhường chỗ cho Vạn Sự. Tuyển nữ Việt Nam tổ chức chơi kiểm soát bóng để tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng trước lối chơi chắc chắn và chủ động hàng phòng ngự, Huỳnh Như và các đồng đội không thể có được bàn thắng gỡ hoà trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành của tuyển nữ Uzbekistan, trong khi đó đối thủ chơi thoải mái khi có bàn thắng dẫn trước và dễ dàng phá lối chơi của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Phút thứ 53, Thanh Nhã có tình huống dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa gây khó khăn cho thủ thành Jonimqulova và để bóng bật ra nhưng Huỳnh Như không thể sút bồi.

Phút thứ 63, tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt, Huỳnh Như thực hiện thêm một tình huống đá phạt nữa nhưng bóng tìm đến cột dọc khung thành Uzbekistan. Tuyển nữ Việt Nam miệt mài tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, phút thứ 72 Mỹ Anh có tình huống đẩy bóng xuống sát biên ngang rồi tạt về phía phải nhưng tiền đạo Hải Yến đệm bóng cắt mặt khung thành ra ngoài.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong suốt thời gian thi đấu nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước hàng phòng ngự của tuyển nữ Uzbekistan và chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1. Kết quả này ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp tuyển nữ Ấn Độ vào lúc 17 giờ ngày 29/10.