U17 thế giới: Nigeria gặp Thụy Sỹ ở trận chung kết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chủ nhà Nigeria và Thụy Sỹ sẽ gặp nhau trong trận chung kết U17 thế giới vào Chủ Nhật này trên SVĐ Abuja National.

KTĐT - Chủ nhà Nigeria và Thụy Sỹ sẽ gặp nhau trong trận chung kết U17 thế giới vào Chủ Nhật này trên SVĐ Abuja National.

Ở hai trận bán kết, Đại bàng Xanh Nigeria đã đánh bại Tây Ban Nha 3-1 trong khi "hiện tượng" Thụy Sỹ vượt qua đội bóng Nam Mỹ 4-0.

Tây Ban Nha đã không đòi được nợ khi một lần nữa thất bại trước Nigeria, đội đã thắng họ ở loạt luân lưu 11m trong trận chung kết U17 thế giới cách đây hai năm tại Seoul. Stanlay Okoro đã đưa Nigeria dẫn trước trong hiệp 1 khi tận dụng sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự Tây Ban Nha, sang hiệp hai, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Sani Emmanuel ghi hai bàn nâng tỷ số lên 5-0 và đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh trong giải đấu này. Tây Ban Nha gỡ lại một bàn danh dự ở phút 83 do công của Borja nhưng như vậy là không đủ.

Trận bán kết thứ 2, Thụy Sỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước 10 cầu thủ Colombia khi Santiago Aris bị thẻ đỏ ngay từ phút thứ 13.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Thụy Sỹ vào chung kết một giải do FIFA tổ chức, còn nếu vô địch, Nigeria sẽ vượt qua Brazil trở thành đội 4 lần vô địch ở giải U17 thế giới.