Vẫn chưa tìm thấy em bé 3 tuổi bị cụ ông cho ngủ gầm cầu Chương Dương

Ngọc Tú - Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin về vụ việc cụ ông ôm cháu bé 3 tuổi ngủ gầm cầu Chương Dương, cơ quan chức năng đang tiếp tục vào cuộc. Đến chiều 16/1, vẫn chưa tìm thấy địa chỉ theo lời khai của ông.

Đại diện UBND phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) cho biết, hiện tại chính quyền địa phương vẫn đang xác minh sự thật về nơi cư trú của ông cụ. Tuy nhiên, khả năng ông cụ khai man địa chỉ, bởi số nhà 72 La Văn Cầu, phường Phúc Tân theo như ông cung cấp không có trên thực tế. Nhóm phóng viên chúng tôi cũng đã tìm về tận nơi với mục đích tìm hiểu gia cảnh và tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho cháu bé 3 tuổi trước đó bị ông cho đi lang thang trong đêm lạnh, ngủ lại gầm cầu nhưng vô vọng.
Hình ảnh 2 ông cháu được chia sẻ chóng mặt trên mạng tối 15/1.
Trưởng phòng LĐTBXH quận Hoàn Kiếm Bùi Bích Thủy mong muốn, sớm tìm được nơi ở thực của cụ ông và cháu bé 3 tuổi để có hướng hỗ trợ phù hợp.
Trước đó, tối 15/1, trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang OFFB đã chia sẻ hình ảnh về một ông già khắc khổ, bế cháu nhỏ đi lang thang dưới gầm cầu Chương Dương trong tiết trời giá lạnh khiến cộng đồng thương cảm, muốn tìm cách giúp đỡ. Ngay lập tức các cơ quan chức năng vào cuộc.
Qua xác minh của cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội 1 của TP Hà Nội, ông khai tên là Hoàng Văn Minh, sinh năm 1955 (64 tuổi); có hộ khẩu thường trú tại số nhà 72 La Văn Cầu, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Ngoài ra, gia đình nhà ông Minh hết sức hoàn cảnh. Vợ ông Minh đã mất, 2 cô con gái đi lấy chồng. 2 vợ chồng người con gái thứ 2 bỏ nhau và gửi lại con trai mình là cháu Trần Hoài Nam - 3 tuổi cho ông Minh nuôi từ lúc 3 tháng tuổi đến nay.
Cũng liên quan đến sự việc này, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTB&XH Hà Nội Dương Tuyết Nhung cho biết: Trường hợp của ông Minh không phải là đối tượng người lang thang nhưng Sở sẽ tạo điều kiện để ông được ở lại Trung tâm Bảo trợ xã hội 1. “Với quyết tâm, không để Hà Nội còn người lang thang ngoài đường, nhất là khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C và không để người lang thang không có Tết, hàng ngày các lực lượng chức năng vẫn chia nhau đi kiểm tra trên các tuyến phố. Khi gặp đúng trường hợp người lang thang, đội tìm kiếm sẽ mời họ về Trung tâm Bảo trợ xã hội để chăm sóc" - bà Dương Tuyết Nhung nói.
Bà Nhung cho biết thêm, việc tìm người vô gia cư, người lang thang trên địa bàn gặp không ít khó khăn, vì họ không hợp tác. Đặc biệt là những người bị các đối tượng chăn dắt, họ gây khó dễ cho cơ quan chức năng. Đã có nhiều trường hợp sau khi được chăm sóc, họ đòi về địa phương, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi họ có hộ khẩu thường trú để hỗ trợ. Nhưng chỉ được vài hôm, họ lại quay về Hà Nội và tiếp tục... lang thang.
Một lần nữa, bà Nhung khuyến cáo, người dân tuyệt đối không cho tiền người lang thang, vô gia cư tránh bị lợi dụng.

Nếu ai tình cờ gặp được em bé 3 tuổi cháu ông Minh như đã nêu trên bị người thân cho đi lang thang, hãy gọi điện thông báo đến các Trung tâm Bảo trợ xã hội của Hà Nội theo số: 024-85882277; 024-39611543; Trung tâm Công tác xã hội, điện thoại: 024-33525662. Hoặc gọi cho công an phường sở tại để ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ kịp thời.