Vận hành trạm bơm Yên Nghĩa tiêu thoát nước phía Tây Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Hà Nội phát đi Công điện số 04-CĐ/BCH chỉ đạo khẩn trương vận hành trạm bơm tiêu Yên Nghĩa để tiêu úng khu vực phía Tây Hà Nội.

Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa được vận hành tiêu úng cho khu vực phía Tây TP
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4, thời gian qua mưa lớn đã xảy ra diện rộng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là khu vực phía Tây TP. Từ ngày 31/7 đến 4/8, tổng lượng mưa đo được là 250,8mm; từ ngày 29/8 đến 1/9, tổng lượng mưa 111,4mm. Lượng mưa lớn đã gây mưa lớn tại nhiều khu vực thuộc huyện Hoài Đức và quận Hà Đông.
Hiện, mực nước sông Nhuệ đang lên cao. Dự kiến trong những ngày tới, mưa còn tiếp diễn và mực nước trên sông Nhuệ sẽ còn tăng. Để chủ động tiêu úng cho lưu vực, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội đề nghị Công ty Điện lực Hà Đông đóng điện; Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thuỷ lợi sông Nhuệ và Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp để vận hành trạm bơm tiêu Yên Nghĩa để tiêu nước cho lưu vực sông Nhuệ.
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội cũng đề nghị Tổng Công ty Điện lực Hà Nội bảo đảm cung cấp điện để tiêu úng. Đồng thời, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hà Đông tập trung triển khai các giải pháp phòng chống úng ngập, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.