“Vận nước năm Rồng - Đại đoàn kết - Khát vọng và Thăng hoa”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam - điểm nhấn của chương trình kỷ niệm Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam - sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 19/4 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục đã xây dựng kịch bản văn học cho đêm hội với chủ đề "Vận nước năm Rồng - Đại đoàn kết - Khát vọng và Thăng hoa". Bố cục chung của chương trình gồm 4 phần, với điểm nhấn là phần hội bao gồm 3 chương: Chương 1: Niềm vui họp chợ - Giao lưu văn hóa - Thắm tình các dân tộc anh em; Chương 2: Từ núi rừng, đồng bằng đến biển đảo quê hương - Sức thanh xuân trỗi dậy khắp trăm miền; Chương 3: Vận nước năm Rồng - Tầm nhìn và khát vọng vươn lên.

Phát sóng “Chân trời trắng” trên VTV3

Từ 17/3, 38 tập bộ phim "Chân trời trắng" sẽ ra mắt khán giả truyền hình trên kênh VTV3, trong khuôn khổ chương trình Rubic 8.

Nội dung của bộ phim đề cập đến vấn đề nhức nhối nhất của xã hội hiện nay là lương tâm, đạo đức người bác sĩ và lối sống thực dụng của một bộ phận sinh viên trường y. Đảm trách vai trò đạo diễn bộ phim là Phạm Gia Phương và Nguyễn Đức Hiếu. Phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ như: Trung Anh, Trần Nhượng, Kim Oanh, Việt Anh, Diệp Anh…

“Phụ nữ và truyện tranh”

"Phụ nữ và truyện tranh" là chủ đề của chuỗi sự kiện văn hóa do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, từ ngày 21/3 đến 15/4.

Thông qua ba sự kiện chính: Triển lãm các tác phẩm maga (21/3 đến 15/4), tọa đàm của các nữ họa sĩ maga (24 và 25/3), hội thảo quốc tế của nhiều học giả nổi tiếng về maga (24 và 25/3), Trung tâm mong muốn giới thiệu, giúp công chúng khám phá những nền văn hóa maga ngoài Nhật Bản. Sự kiện này sẽ diễn ra đồng thời ở ba thành phố lớn Hà Nội, Huế, TP.HCM.