DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

VEC phản hồi về thông tin sửa hầm chui cao tốc bằng dán băng keo

Quang Hải
22-11-2018 09:26
Kinhtedothi - Sau khi nhận thông tin phản ánh về việc nhà thầu sửa chữa thấm dột hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bằng dán băng keo, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư) đã kiểm tra và khẳng định, đó chỉ là biện pháp bảo vệ lớp vật liệu chống thấm.
 Băng keo được dán tại các vị trí xảy ra thấm dột. Ảnh: Thanh Đức
Cụ thể, theo phản ánh của người dân, một số cầu, hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được sửa chữa bằng phương pháp dùng băng keo để dán vị trí thấm dột. Như tại hầm chui qua đường DH 5 (thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam), có 4 vị trí ở đỉnh được bịt băng keo ở các khe giữa. Băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc và đã bong tróc ra.
Trước đây, hầm chui này thấm dột, nước chảy lên đầu người dân đi qua hầm sau khi mưa. Người dân còn cho biết, mỗi khi trời mưa nước đọng thành từng vũng lớn trong hầm, xe và người rất khó lưu thông qua đây, mất an toàn.
Ông Lê Quang Hào - Phó Tổng giám đốc VEC cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh, VEC đã cử một số cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra hiện trường. Hầm chui này trước đây cũng bị thấm dột và nhà thầu đã tiến hành chống thấm bằng các vật liệu tương thích, đảm bảo chất lượng theo đúng thiết kế.
 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Quang Hải
Khi được hỏi vì sao nhà thầu dùng băng keo dán lại các chỗ thấm dột, ông Hào khẳng định: “Các công nhân dùng băng keo dán là để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm. Không phải nhà thầu dùng băng keo chống thấm. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu tháo gỡ lớp băng keo ở hầm chui để đảm bảo thẩm mỹ”.
Ông Hào cho biết thêm, hầm chui mà người dân phản ánh qua đường DH 5 thuộc gói thầu A2 do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư lên đến 34.500 tỷ đồng nhưng vừa đưa vào khai thác đã xảy ra hư hỏng. Sau mặt đường bị bong tróc cục bộ nhiều đoạn phải cào lên làm lại, hàng chục cầu và hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc này xảy ra tình trạng thấm, dột mỗi khi trời mưa.
Hiện tại, Thanh tra Bộ GTVT đang trong thời gian thanh tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau phản ánh của báo chí và người dân về những sai phạm, bất cập trong quá trình thi công. VEC cũng đang đốc thúc các nhà thầu, đơn vị thi công hoàn thành những hạng mục còn lại để hoàn thiện cao tốc.
  • VASCO khai trương đường bay Vinh - Đà Nẵng
    Kinhtedothi - Sáng 15/2, tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh, Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã khai trương đường bay Vinh - Đà Nẵng.
    15-02-2019 14:04
  • Hà Nội đề xuất tiếp tục cho trông giữ xe dưới gầm cầu
    Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có đề nghị với Bộ GTVT, điều chỉnh một số nội dung của Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT, nhằm cho phép TP được tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện tại một số vị trí ...
    15-02-2019 11:25
  • Lộn xộn trông giữ xe tại đền, chùa
    Kinhtedothi - Mặc dù đã giảm bớt rất nhiều tình trạng lộn xộn so với mọi năm nhưng tình trạng chặt chém giá trông giữ xe tại các điểm đền, chùa, di tích tâm linh vẫn chưa được giải quyết triệt để. ...
    15-02-2019 08:59
  • Vì sao lượng xe cá nhân tăng cao?
    Kinhtedothi - Xu hướng sử dụng phương tiện cá nhân để đi lại trong dịp Tết, du Xuân hay các kỳ nghỉ ngày càng gia tăng. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên ...
    15-02-2019 08:22
  • Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến chạy vào tháng 4/2019
    Kinhtedothi - Hiện dự án đường sắt này chỉ còn 4% khối lượng thi công và chủ yếu liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Vừa qua, UBND TP Hà Nội và Tổng thầu EPC đã đư...
    15-02-2019 07:43