[Video] Nga phóng 6 tên lửa hành trình hạ 39 xe của IS

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 tàu khu trục nhỏ và một tàu ngầm của Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Video Nga phóng tên lửa hạ 39 xe của IS:

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh khủng bố sau đó bị thiệt mạng trong một cuộc không kích khác.
Các tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu khu trục của Hải quân Nga Admiral Essen và Admiral Grigorovich cũng như tàu ngầm Krasnodar từ phía Đông biển Địa Trung Hải.
Các cuộc tấn công nhằm vào các trung tâm chỉ huy và kiểm soát của IS cũng như các kho chứa đạn dược ở tỉnh Hama. Các mục tiêu còn lại bị tiêu diệt trong các cuộc không kích tiếp theo. Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thông tin về vụ không kích đã được thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ và Israel qua đường dây nóng.
Trong tuần qua, các chiến binh IS đã nỗ lực trốn khỏi thành phố Raqqa đang bị bao vây và hướng tới Palmyra thông qua hành lang phía Nam.
Nhóm khủng bố đang di chuyển lực lượng qua địa hình gồ ghề đến tỉnh Hama trong đêm và thiết lập trụ sở chỉ huy và kho đạn dược.
Các cuộc không kích diễn ra sau khi một đoàn xe bao gồm 39 xe và 120 chiến binh của IS bị phát hiện ở ngoài thành phố Raqqa. "Đội vận tải 39 xe của nhóm khủng bố được trang bị nhiều súng máy cỡ lớn đã bị phát hiện và tiêu diệt bởi không quân trên đường tới Palmyra", nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho hay.
Hồi tháng 8 năm ngoái, Hạm đội Biển Đen của Nga cũng đã bắn tên lửa hành trình Kalibr để tiêu diệt một cơ sở sản xuất bom, đạn chùm của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra đang hoạt động tại Syria.