Việt Nam đề nghị Singapore cung cấp thông tin điều tra vụ người Việt trộm dầu

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ quán sẽ theo dõi vụ việc và có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã liên hệ với cơ quan chức năng Singapore đề nghị cung cấp thông tin chính thức về quá trình điều tra và xử lý vụ việc.
 
Theo thông tin mới nhận được, chiều 17/1, phía Singapore đã có thông báo cho Đại sứ quán về việc tạm giữ 3 công dân Việt Nam có liên quan và đang tiến hành điều tra. Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Ông Doan Xuan Than, 46 tuổi, cùng với hai người Singapore khác sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 18/1. Họ là những người tham gia vụ đánh cắp dầu của hãng Shell mà nhà chức trách Singapore phát hiện tuần trước.

Theo cáo trạng, ông Doan nhận hơn 1,3 nghìn tấn dầu trị giá hơn 550.000 USD vào đêm 31/12/2017. Lượng dầu được chuyển từ Pulau Bukom đến tàu MT Gaea, có đăng ký của Panama. 
Trước đó, ngày 9/1, ông Nguyen Duc Quang và Dang Van Hanh, 37 tuổi, đã bị tòa án của Singapore buộc tội vì đã nhận 1.260 tấn dầu đánh cắp, trị giá hơn 520.000 USD. 
Ngày 16/1, ông Nguyen Duc Quang bị cáo buộc thêm hai tội danh nữa liên quan đến hai vụ đánh cắp dầu khác của hãng Shell vào ngày 2/10 và ngày 23/10 năm ngoáiTổng lượng dầu bị lấy đi là hơn 2.400 tấn, trị giá hơn 1,2 triệu USD.
Ông Quang và Hanh sẽ bị giam thêm một tuần nữa để chờ điều tra. Họ dự kiến bị đưa ra tòa vào chiều ngày 22/1, khi nhà chức trách xem xét sự liên quan của họ với 9 người Singapore khác.
Số người liên quan đến vụ ăn cắp này hiện là 20, trong đó 14 người đã bị bắt, với số lượng dầu bị đánh cắp ước tính hơn 2,7 triệu USD.