Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Trump tháng 11

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao đã thông tin về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11, cũng như chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, tuần lễ cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017. Trong vai trò chủ nhà, Việt Nam nỗ lực tạo điều kiện cho thành công của Tuần lễ cấp cao. Hiện nay công tác tổ chức tại các địa điểm diễn ra sự kiện đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động và các cuộc họp cũng như đón tiếp các đại biểu và báo chí.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Để đảm bảo cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao diễn ra thông suốt, đáp ứng theo các tiru chuẩn và thông lệ của APEC, hiệu quả song vẫn tiết kiệm tối đa, cách đây vài ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì sơ duyệt các hoạt động tại Đà Nẵng, đồng thời chỉ đạo các công tác báo chí, lễ tân, hậu cần và các phương án dự phòng khác, cả các vấn đề khác như an ninh, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo điều kiện thuận lợi nhất choc ác nhà lãnh đạo, tổ chức, cá nhân, báo chí tham gia tuần lễ cấp cao. Hầu hết các nền kinh tế APEC khẳng định các nhà lãnh đạo sẽ tham dự. Trong khuôn khổ của Tuần lễ cấp cao có một số chuyến thăm của lãnh đạo các nền kinh tế. Việt Nam đang cùng các nền kinh tế thành viên APEC tích cực thu xếp để đón tiếp trọng thị, chu đáo các nhà lãnh đạo đến dự Tuần lễ cấp cao.
Về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hai bên tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm.