Vinh danh 10 hãng lữ hành hàng đầu đưa khách ra nước ngoài

Tin và ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietravel, Saigontourist, Transviet, HanoiRestour... tiếp tục là những cái tên được vinh danh trong top đầu doanh nghiệp lữ hành đưa khách ra nước ngoài (Outbound) năm 2017. Đây là lần đầu tiên giải thưởng dành cho các doanh nghiệp Outbound được Hiệp hội Du lịch tổ chức Lễ vinh danh riêng trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội (diễn ra từ ngày 6 – 9/4).

Theo đó, soát xét các tiêu chí về lượng khách và chất lượng phục vụ, 10 doanh nghiệp lữ hành được tôn vinh trong dịp này gồm: Vietravel, Saigontourist, Du lịch Việt, Benthanh Tourist, Fiditour, TST Tourist, HanoiRedtours, Transviet, Vietnamtourism Hà Nội và Vitour. Như vậy, có 7 doanh nghiệp đến từ TP HCM, 2 từ Hà Nội và một đến từ Đà Nẵng.

 Lễ vinh doanh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách ra nước ngoài năm 2017. Ảnh: Hồng Hạnh.

Tại lễ bế mạc hội chợ, ban tổ chức cũng đã vinh danh các đơn vị tham gia tại hạng mục gian hàng ấn tượng, các đơn vị tham gia kích cầu hiệu quả nhất. Hai hãng hàng không được ban tổ chức đánh giá là những đơn vị kích cầu hiệu quả nhất hội chợ.

Theo một cuộc khảo sát độc lập, gần 80% đơn vị hài lòng với hội chợ, gần 17% đánh giá bình thường và gần 3% chưa hài lòng.

Với 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.

Chủ đề của Hội chợ là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội, nhờ vậy VITM Hà Nội 2017 chắc chắn góp phần tăng trưởng cho du lịch Thủ đô.

VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành.

Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và thiết kế cầu kỳ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.