DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

VITM Hà Nội 2019 lấy chủ đề “Du lịch xanh”

Hồ Hạ
06-10-2018 08:27
Kinhtedothi - Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), từ ngày 27/3 – 30/3/2019, với chủ đề “Du lịch xanh”.
Tin liên quan
Với “Du lịch xanh” làm chủ đề chính, hội chợ  xác định lấy phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu làm mục tiêu quan trọng. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và nhiều hoạt động khác như hội thảo hội nghị, các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…
 Hình minh họa.
Bên cạnh đó, cơ hội và thách thức của cộng đồng DN du lịch trong sự bùng nổ của cách mạng 4.0 cũng tiếp tục là chủ đề được chia sẻ tại VITM Hà Nội 2019.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình – Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019 cho biết: Dự kiến, hội chợ VITM Hà Nội 2019  sẽ thu hút 502 gian hàng của 720 đơn vị đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, với khoảng trên 85.000 lượt khách tham quan và mua sản phẩm; doanh thu bán hàng trực tiếp đạt 350 tỷ đồng. Dự kiến, sẽ có 32.000 tours vfa sản phẩm du lịch giá tốt, 20.000 vé máy bay giá rẻ được bán tại Hội chợ.
Cũng theo ông Vũ Thế Bình, vài năm gần đây, VITM thường quá tải. Lý do là Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô chỉ phù hợp bố trí khoảng 400 gian hàng. Do nhu cầu quá cao, Ban Tổ chức thường phải bố trí thành 500 gian hàng.
Tại VITM Hà Nội 2019, Mỹ được xác định là thị trường trọng điểm. Phục vụ mục tiêu này, vừa qua Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức xúc tiến du lịch, gặp gỡ các doanh nghiệp và đã được sự thống nhất rất cao trong tập trung tăng trưởng khách đến Việt Nam.
Năm 2018, đã có hàng chục DN không có cơ hội tham gia vì thiếu diện tích. Đây là điều đáng tiếc bởi DN và người sử dụng dịch vụ hiếm có dịp tham gia một sự kiện thường thu hút lên đến 80.000 lượt người và hơn 3.000 DN trong nước, nước ngoài như VITM. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu và đưa VITM trở thành sự kiện du lịch quan trọng nhất trong năm của quốc gia, từ các năm tiếp theo, hội chợ sẽ được tổ chức luân phiên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.