V.League mùa vắng những đại gia

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, V.League 2017 sẽ chính thức khai cuộc. Công tác chuẩn bị của các đội bóng về cơ bản đã hoàn tất.

Chỉ có điều, nhìn toàn cục, người ta thấy một bầu không khí không được sôi động như trước đây khi các đội bóng đang có dấu hiệu điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kể từ mùa giải 2004 khi lần đầu tiên lên chơi ở V.League, Bình Dương luôn dẫn đầu về mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Những cầu thủ tốt nhất luôn có khát khao được cống hiến cho Bình Dương. Ở đó, họ thỏa chí làm giàu và có cơ hội giành vinh quang. Ở mùa giải trước, Bình Dương vẫn là một đội bóng hoàn hảo nhất V.League. Họ có những cầu thủ tốt nhất giải. Thế nhưng, mọi việc thay đổi quá nhanh sau khi mùa giải kết thúc. Hàng loạt cầu thủ được thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Trọng Hoàng đến FLC Thanh Hóa. Văn Hoàn, Đình Luật tìm về TP Hồ Chí Minh. Công Vinh giải nghệ làm quan chức bóng đá.
 
Bình Dương giờ là tập hợp của những cầu thủ tương đối vô danh. Họ được giữ lại do không có đòi hỏi nhiều về tài chính. Và, đáng kể nhất phải kể đến các cầu thủ trẻ do chính Bình Dương đào tạo. Một số đã được thử lửa từ mùa giải trước ở vai trò dự bị. Số khác mới được đôn lên nhằm lấp vào vị trí mà các ngôi sao để lại.
Lãnh đạo Bình Dương tuyên bố đang thay đổi về chiến lược đầu tư. Họ hướng đến những cầu thủ do chính mình đào tạo nhằm tạo dựng bản sắc cho đội bóng thay vì đua tiền như trước đây. Ý kiến khác thì khẳng định, Bình Dương giờ không còn được Tập đoàn Becamex bơm tiền dồi dào như trước nên phải chấp nhận hài lòng với những gì đang có. Nhưng dù có thế nào thì Bình Dương đã chính thức gạch tên mình ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Bản thân lãnh đạo đội bóng cũng tuyên bố chỉ hướng đến mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng.
Bình Dương tung cờ trắng. Với nền tảng của mình, Hà Nội FC, tiền thân là đương kim vô địch Hà Nội T&T đang ở thế độc tôn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ vẫn giữ được lực lượng mạnh nhất khi các đối thủ đang có dấu hiệu xuống sức. Đặc biệt, những cầu thủ trẻ của đội bóng này đã bước vào độ chín sự nghiệp sau một năm trui rèn ở V.League. Đó là chưa kể đến việc, một loạt cầu thủ trẻ thuộc đội U19 Việt Nam đã được tăng cường cho đội bóng Thủ đô.
Hà Nội FC đang là đội bóng đồng đều và có chiều sâu về lực lượng nhất V.League. Sự độc bá của Hà Nội FC còn xuất phát từ việc, có quá ít đội bóng có thể trở thành đối trọng với họ. FLC Thanh Hóa là đội bóng có tiềm lực nhất so với các đội bóng còn lại. Thế nhưng, việc đội bóng xứ Thanh có đủ khả năng thách thức Hà Nội FC hay không lại là chuyện khác. Bởi lẽ, Hà Nội FC có một thời gian dài chuẩn bị về lực lượng, trong khi FLC Thanh Hóa mới đầu tư mạnh mẽ 2 năm qua. Dù có nhiều ngôi sao nhưng xét về sự đồng đều, Hà Nội FC vẫn hơn FLC Thanh Hóa khá nhiều. Trong một cuộc đua dài, đội bóng nào có ổn định về lực lượng sẽ chiếm thế thượng phong.
Ngoài ra, còn phải kể đến một ứng viên khác là Than Quảng Ninh. Nhà vô địch Cúp Quốc gia cũng có những tăng cường đáng kể về lực lượng trước mùa giải này bằng 3 bản hợp đồng với Nguyên Sa, Thanh Hào, Quách Tân –vốn đều là những cựu tuyển thủ. Thế nhưng, ban lãnh đạo đội bóng này cũng chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu có huy chương chứ chưa đủ tự tin để tham gia cuộc đua với Hà Nội FC hay FLC Thanh Hóa.