Vụ 6 người ngộ độc cá nóc ở Quảng Ngãi: 1 người đã tử vong

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ăn con cá nóc nặng 8kg, cả 6 người đều bị ngộ độc, trong đó có 1 người đã tử vong, 1 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Con cá nóc 6 người ăn có trọng lượng khoảng 8kg (ảnh minh họa).
Sáng 27/12, ông Ngô Văn Vương - Chủ tịch UBND xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, ông Đồng Trinh Hoa (1 trong 6 người ngộ độc do ăn cá nóc) đã tử vong và được chuyển về gia đình để lo hậu sự.
Cập nhật diễn biến sự việc, ông Vương cho hay, vào lúc 20h ngày 25/12/2019, tại nhà ông Đồng Trinh Hoa (thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận) có chế biến 1 con cá nóc có trọng lượng khoảng 8kg do chính ông Hoa đánh lưới được. Cùng tham gia ăn cá nóc với ông Hoa có các ông, bà: Nguyễn Thị Suốt, Lê Quang Thọ, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Giờ, Nguyễn Minh Tòng.
Sau khi ăn cá, cả 6 người không có hiện tượng gì. Đến 22h30 thì ông Lê Quang Thọ và ông Đồng Trinh Hoa bơi thúng ra tàu ngủ, những người khác trở về nhà.
Các nạn nhân điều trị tại bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam.
Đến khoảng 23h, vợ của ông Nguyễn Văn Giờ phát hiện ông có triệu chứng bất thường như tê tay, miệng cứng, nói chuyện ú ớ, gia đình nghi có khả năng ngộ độc cá nóc nên nhanh chóng chuyển đi bệnh viện.
Vì cả 6 người ăn cá nóc đều là người thân, nên gia đình đã gọi điện cho ông Hoa và ông Thọ để kiểm tra tình hình, sau đó 2 ông này vào bờ nhưng có triệu chứng bất thường, bước đi chân thấp, chân cao. Ngay lập tức gia đình đưa 2 ông đi bệnh viện.
Những người tham gia ăn cá nóc còn lại cũng được đưa đi cấp cứu. Trên đường đi thì ông Hoa và ông Thọ yếu dần và hôn mê. Hiện ông Hoa đã tử vong, những người khác đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, trong đó ông Thọ vẫn nguy kịch và 4 người còn lại sức khỏe cơ bản ổn định.