Xả súng tại Mỹ: 5 người chết, nghi phạm bị bắn hạ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức TP Odessa cho biết vụ xả súng ngày 31/8 tại bang Texas khiến 5 người chết và 21 người bị thương, trong đó có cả cảnh sát.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 4h chiều 31/8 (theo giờ địa phương) tại rạp chiếu phim Cinergy ở khu vực Odessa-Midland, TP Midland, phía tây bang Texas, Mỹ. Vụ việc khiến 5 người chết và hơn 20 người bị thương, trong đó có cả cảnh sát.
Các cơ quan liên quan đang tiến hành điều tra thông tin về nghi phạm.
Theo CBS News, một cảnh sát của tiểu bang đã bị bắn nhưng hiện không rõ tình trạng của người này ra sao.
Kẻ tấn công đánh cắp một chiếc xe tải chuyển thư của bưu điện Mỹ, lái xe vòng quanh TP Odessa và xả súng ngẫu nhiên vào các nạn nhân. Nghi phạm bị bắn chết tại bãi để xe của khu tổ hợp rạp chiếu phim Cinergy tại Odessa.
Cảnh sát Odessa nghi ngờ còn một tay súng khác tấn công từ một chiếc xe tải màu vàng, trắng nhưng thông tin này chưa được xác nhận.
Phát biểu tại buổi họp báo tối ngày 31/8, Cảnh sát trưởng TP Odessa Michael Gerke cho rằng chỉ một tay súng thực hiện vụ tấn công.
Thị trưởng Midland Jerry Morales nói: "Chúng tôi hy vọng chỉ có một kẻ tấn công và chúng tôi đã vô hiệu hóa anh ta".
Thị trưởng Morales không biết gì về nghi phạm hay động cơ của anh ta. Giới chức Odessa cho biết, ít nhất ba cảnh sát bị thương. Một cảnh sát phải phẫu thuật nhưng vết thương không đe dọa đến tính mạng.
Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai tại Texas trong tháng 8. Hôm 2/8, Patrick Crusius, 21 tuổi, giết 22 người tại một siêu thị ở El Paso. Tên này được miêu tả là người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và căm ghét người nhập cư. FBI coi vụ tấn công như một hành động khủng bố.