Xe vẫn chảy dầu, Ford khăng khăng giải pháp khắc phục hiệu quả

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau bài phản ánh: Xe Ford chảy dầu: Khắc phục rồi "lỗi vẫn hoàn lỗi", khách hàng vẫn "dài cổ chờ" của báo Kinh tế & Đô thị ngày 7/1/2021, Ford Việt Nam đã có thông tin phản hồi tới báo.

 Một ''khổ chủ'' bị lỗi chảy dầu. Ảnh: Korin Nguyen.
Theo đó, Ford Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 12/2020, công ty này đã hoàn thành cơ bản việc sửa chữa, bảo hành miễn phí cho những khách hàng có xe gặp hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu. Tỷ lệ sửa chữa bảo hành lặp lại đối với hiện tượng ngấm dầu tại nắp che dây đai cam chỉ còn khoảng 0,85%; tỷ lệ sửa chữa bảo hành lặp lại đối với hiện tượng ngấm dầu tại ống két làm mát khí nạp chỉ có 0,27%.

Cùng với đó, Ford Việt Nam thông tin thêm vẫn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tại đại lý. Đáng chú ý, Ford Việt Nam đánh giá: "Nhìn chung, hầu hết khách hàng đã đồng thuận với phương án và việc sửa chữa bảo hành của Ford Việt Nam và đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định giải pháp của Tập đoàn là hiệu quả", thông báo nêu rõ.

Đại diện hãng xe này tại Việt Nam thông báo đã áp dụng chương trình 20M03, gia hạn bảo hành thêm 02 năm và không giới hạn số km, số lần sửa chữa cho hiện tượng ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, tăng thời gian bảo hành lên 05 năm và không giới hạn số km kể từ ngày bắt đầu bảo hành cho các xe nằm trong chương trình.

Về khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc Ford Việt Nam không áp dụng cùng chính sách bảo hành, bảo dưỡng như ở các quốc gia khác, Ford Việt Nam khẳng định thực hiện theo đúng chính sách của Tập đoàn Ford Motor, cũng như luôn tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về nghĩa vụ bảo hành, sửa chữa và bảo dưỡng nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

"Ngoài việc tuân thủ quy định chung, chính sách bảo hành của Ford còn được xây dựng và thiết kế phù với pháp luật, điều kiện vận hành của từng loại xe, môi trường, khí hậu,… tại từng quốc gia khác nhau. Do vậy, chúng tôi nhận thức rằng việc Ford phải áp dụng cùng một chính sách bảo hành cho tất cả khách hàng của Ford ở mọi quốc gia trên thế giới là hoàn toàn vô lý và không có cơ sở", thông báo nhấn mạnh.

Với 2 trường hợp khách hàng khiếu nại được nêu trong bài báo, Ford Việt Nam cho biết đã tiến hành bảo hành, sửa chữa miễn phí nhằm khắc phục hiện tượng ngấm dầu.

Còn về những lo ngại về các lỗi khác ngoài hiện tượng chảy dầu, đại diện Ford Việt Nam chưa có thông tin phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần