Tết sớm trên đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng sắm cho “gia đình” cành đào, cây quất, những chiến sỹ đảo Bạch Long Vĩ trong ngày Tết ông Công ông Táo đang rộn rã chuẩn bị nồi bánh trưng, trang hoàng nhà cửa đón xuân về…

Đảo Bạch Long Vĩ nhìn từ phía biển.
Vượt 70 hải lý (khoảng 130km), sáng sớm 28/1, chúng tôi đã cập cảng đảo Bạch Long Vĩ. Xa mờ sương hòn đảo mang hình hài “Đuôi rồng trắng” khổng lồ hiển hiện dần một rõ nét.
Chuyến đi nằm trong lịch trình 3 ngày (27 - 29/1) thăm động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng đảo phía Bắc.
Đại tá Nguyễn Viết Khánh - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân dẫn đầu đoàn thăm Bạch Long Vĩ cho biết, làm nhiệm vụ trên đảo gồm 2 đơn vị “con cưng” của Vùng 1 Hải quân là Trạm Rađa 490 (Tiểu đoàn 151) và Trạm Trinh sát kỹ thuật (Phòng Tham mưu). Gọi “con cưng” bởi lẽ, họ làm nhiệm vụ nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Bao yêu thương, quan tâm đều ưu tiên, dồn phần nhiều cho họ, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về.
“Cuộc sống của lính trên đảo tuy còn nhiều khó khăn, nhưng chuẩn bị Tết họ cũng như một gia đình, chẳng kém ai đâu nhé” - Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân hóm hỉnh cho biết.
Đoàn công tác mang tình yêu thương đến với lính đảo.
Quả vậy, chúng tôi tới thăm các chiến sĩ Trạm Rađa 490 đúng dịp các anh đang chuẩn bị đón Tết. Các anh ai vào việc nấy, nơi rửa lá dong kia bày thực phẩm, họ thoăn thoắt chuẩn bị những chiếc bánh trưng cho vừa dịp Tết. Phòng họp của đơn vị nay đã được trang hoành đủ đào, quất, bánh, kẹo để anh em chung vui đêm giao thừa. Xuân đã đến thật gần…
Tận tay trao các chiến sĩ gói quà thắm đẫm tình yêu thương, Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân không quên thăm hỏi, kiểm tra chế độ chiến sĩ lính đảo trong những ngày trực Tết.
Các chiến sĩ gói bánh trưng ngày Tết

Vườn rau xanh mướt của các chiến sĩ Trạm Trinh sát kỹ thuật.
Vui xuân mới, nhưng các chiến sĩ đảo Bạch Long Vĩ vẫn vững tay súng, tuần tra đảm bảo an toàn vùng đảo tiền tiêu của Tổ quốc.