Xuất cấp gạo hỗ trợ học sinh khu vực đặc biệt khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tài chính vừa có Quyết định số 2216/QĐ-BTC xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp 11.330 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để tạm ứng hỗ trợ cho học sinh trong 2 tháng đầu học kỳ I của năm học 2014-2015 theo quy định tại Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

 
Xuất cấp gạo hỗ trợ học sinh khu vực đặc biệt khó khăn - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Số gạo nói trên được xuất cấp cho các tỉnh: Sơn La 1.300 tấn, Điện Biên 1.400 tấn, Lai Châu 900 tấn, Lào Cai 800 tấn, Hà Giang 1.800 tấn, Yên Bái 700 tấn, Bắc Kạn 300 tấn, Lạng Sơn 1.000 tấn, Thanh Hóa 600 tấn, Kon Tum 1.300 tấn, Đắc Lắc 120 tấn và Đắc Nông 110 tấn.

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng Cục Dự trữ Nhà nước phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố tổ chức giao nhận gạo theo đúng quy định, đồng thời, tổng hợp nhu cầu hỗ trợ gạo cho học sinh của các địa phương để Bộ Tài chính ra Quyết định chính thức số gạo của học sinh, giảm trừ số gạo đã cấp tạm ứng.

Theo quy định tại Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg, đối tượng được hỗ trợ gạo là học sinh tiểu học và trung học cơ sở đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Các học sinh trên được hỗ trợ 15kg gạo/1 tháng/học sinh và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh. Nguồn gạo hỗ trợ từ nguồn gạo dự trữ quốc gia.