Xuất hiện người ngồi "ghế nóng" Uber Việt Nam?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Tom White được cho là sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Uber Việt Nam từ tháng 10/2017, thay thế ông Đặng Việt Dũng.

 

Ông Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015, từng giữ nhiều chức vụ cao cấp ở Uber. Trước khi đến nhậm chức tại Việt Nam, ông là tổng giám đốc miền Tây và miền Nam Australia từ tháng 2/2016 đến tháng 6/2017, với vai trò xây dựng chiến lược cho hãng tại khu vực này.

Ông được trao quyền quyết định về giá cả, mở rộng và ra mắt sản phẩm mới, tham gia trực tiếp vào các cuộc đàm phán chính sách của Uber với chính phủ và các bên liên quan khác.

Vị này tham gia Uber vào tháng 1/2017 với vai trò là quản lý nhu cầu (Demand Manager) sau đó được bổ nhiệm là lãnh đạo Uber tại TP Perth - thủ phủ và là TP lớn nhất của bang Tây Australia.

Người tiền nhiệm Tom White tại Uber Việt Nam là ông Đặng Việt Dũng. Ông Dũng đã từ nhiệm từ ngày 1/10, trong bối cảnh Cục thuế TP Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt và truy thu 66,68 tỷ đồng đối với Uber.

Theo Công văn số 11828 của Bộ Tài chính, Uber B.V Hà Lan là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm kết nối, ký kết hợp đồng với tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, Uber B.V Hà Lan đã ủy quyền kê khai và nộp thuế cho Uber Việt Nam.

Ông Tom White nhậm chức trong bối cảnh Uber đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm gia nhập, Uber đã phát triển chóng mặt, trở thành "mối đe dọa" đối với taxi truyền thống.