Mỹ lại điều máy bay ném bom qua bán đảo Triều Tiên

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm 21/9, Mỹ tiếp tục điều 2 máy bay ném bom bay qua bán đảo Triều Tiên.

Đây là lần thứ 2 các máy bay ném bom của Mỹ bay qua bán đảo Triều Tiên kể từ sau vụ thử hạt nhân hôm 9/9 của Bình Nhưỡng.
2 máy bay ném bom siêu thanh của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc hôm thứ Tư (21/9). Một trong 2 máy bay đã hạ cánh tại căn cứ quân sự Osan, cách Seoul 40km về phía Nam. Phi cơ còn lại bay qua căn cứ này ở Pyeongtaek, cách Seoul 70 km về phía nam và trở về căn cứ không quân Andersen, Mỹ ở đảo Guam. 
                              Máy bay ném bom B-1B của Mỹ
Một quan chức quốc phòng thuộc Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, chuyến bay được thực hiện bởi 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B xuất phát từ đảo Guam và nhằm phô diễn sức mạnh của Washington.
vào sáng 13/9, Lầu Năm Góc đã cho 2 máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ bay trên bầu trời Hàn Quốc. Theo đó, 2 máy bay trên đã bay ở tầm thấp trên Căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc, cách Khu phi quân sự 77 km và cách thủ đô Seoul khoảng 40 km. 
B1-Lancer là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh cánh cụp cánh xòe do công ty Rockwell Mỹ nghiên cứu chế tạo từ những năm 70. Máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực, tốc độ bay tối đa lên đến 1.448 km/h, có khả năng mang tên lửa hành trình và tên lửa tấn công tầm ngắn. B1-B là dòng máy bay được cải tiến từ B1. Không quân Mỹ nhận định B1-B là máy bay ném bom chiến lược thuộc “hàng khủng” với tốc độ, hành trình bay, và tải trọng bay cũng như khả năng ném bom tầm thấp chớp nhoáng.
B-1B có thể bay trên độ cao gần 6km với khoang bom chứa 35 tấn vũ khí để chờ đợi mệnh lệnh từ các đơn vị mặt đất. Nhờ mang được lượng vũ khí lớn, B-1B trở thành phương tiện không thể thay thế trong các hoạt động chiến sự quy mô lớn.