Trợ giúp pháp lý miễn phí cho hơn 100 người khiếm thị

Công Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/9, tại quận Hà Đông, Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 8 (Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội) đã tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí cho hơn 100 hội viên Hội Người mù quận Hà Đông.

Ông Bạch Quang Khải - Chủ tịch Hội Người mù quận Hà Đông cho biết, Hội có 245 hội viên là những người khiếm thị sinh hoạt tại 8 chi hội của 17 phường.
Luật sư - cộng tác viên trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật cho người khiếm thị quận Hà Đông.
Hội Người mù quận thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người khiếm thị chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ hội viên cải thiện đời sống vật chất được quan tâm. Hội đã đề xuất và được cơ quan chức năng giải quyết chế độ trợ cấp xã hội với các hội viên đủ điều kiện, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% hội viên và vé xe bus miễn phí cho hội viên có nhu cầu đi lại bằng phương tiện này.
Tại buổi trợ giúp pháp lý lưu động, các hội viên được phổ biến một số điểm cơ bản về Bộ luật Dân sự 2015, Luật Người khuyết tật và các văn bản liên quan.
Cũng tại buổi trợ giúp pháp lý, các Trợ giúp viên pháp lý và luật sư đã thực hiện tư vấn, giải đáp về các lĩnh vực pháp luật: Đất đai, Hôn nhân và gia đình… cùng các vấn đề liên quan đến quyền về tài sản, thừa kế; các quy định cơ bản của pháp luật và các văn bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật, chế độ chính sách dành cho người khuyết tật.