01h45 ngày 3/4, sân Parc des princes:PSG - Chelsea

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bài phỏng vấn hôm qua trên kênh Canal+, cựu danh thủ Marcel Desailly có phát biểu rất đáng chú ý: “Thực sự, chúng ta không biết PSG đang ở trình độ nào”.

Theo cựu hậu vệ Chelsea, việc PSG thống trị Ligue 1 và vượt qua Leverkusen tại vòng 1/8 Champions League chưa nói lên nhiều điều. “PSG luôn được tung hô với dàn ngôi sao đắt giá. Nhưng tôi muốn thấy họ chứng minh đẳng cấp trong những trận cầu lớn”, Desailly nói.

Nhận định của Desailly cũng là câu hỏi mà giới chuyên môn dành cho PSG. Đội bóng của Laurent Blanc vừa có hành trình cực kỳ thuyết phục tại Champions League mùa này, dẫn đầu bảng C, thắng to ở vòng 1/8 và ghi bàn nhiều thứ hai sau Real với 22 lần làm tung lưới đối phương. Nhưng đối thủ của PSG chỉ toàn những Olympiakos, Benfica, Anderlecht, Leverkusen. Đẳng cấp của Cavani, Ibrahimovic chẳng lẽ chỉ để đối phó những đội bóng như vậy?
01h45 ngày 3/4, sân Parc des princes:PSG - Chelsea - Ảnh 1
 
Cần nhắc lại rằng mùa trước, PSG cũng từng dạo chơi tại Champions League cho tới vòng tứ kết gặp Barcelona. Mặc dù chỉ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách nhưng rõ ràng đội quân của Blanc vẫn thấp hơn Barca một cái đầu. Sau một năm, PSG đã bổ sung nhiều ngôi sao và “lớn lên nhiều” như lời Matuidi. Nhưng giờ là lúc người Paris thể hiện điều đó trên sân cỏ.

Điều tự tin nhất của người Paris vào lúc này là sự chuẩn bị hoàn hảo về mọi mặt. Họ đang sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp, dài nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp. Ibrahimovic vẫn chơi cực kỳ ổn định từ Ligue 1 (25 bàn) cho tới Champions League (10 bàn). Điều quan trọng, cỗ máy hủy diệt của Laurent Blanc đang tạo được thói quen chiến thắng ngay cả khi không đạt phong độ tốt nhất. Việc đã “thanh toán” xong Ligue 1 (bỏ cách Monaco 13 điểm) cũng giúp PSG toàn tâm cho Champions League.

Trong khi đó, Chelsea không ít thì nhiều chưa thể thoát khỏi dư âm từ thất bại đau đớn trên sân Crystal Palace tuần qua. Đó là màn trình diễn thất vọng về mọi mặt của các học trò Mourinho từ con người cho tới lối chơi. Trận thua đó một lần nữa chỉ ra điểm yếu sân khách của The Blues khi họ chỉ thắng được 1 trong 6 trận xa nhà gần đây (còn lại thua 3, hòa 2). Không đâu xa tại vòng 1/8 Champions League, các học trò của Mourinho cũng phải rất vất vả mới kiếm được trận hòa trên sân Galatasaray.

Tất nhiên, bản lĩnh của Chelsea có thể được đánh thức trong những thời khắc quan trọng. Nhưng cho dù vậy, PSG với ưu thế sân nhà, khán giả nhà cũng không việc gì phải e ngại đối thủ đến từ bên kia eo biển Manche. Nên nhớ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bất bại 28 trận sân nhà gần đây tại cúp châu Âu. Đã đến lúc những Ibra, Cavani, Lavezzi, Thiago Motta khẳng định đẳng cấp hàng đầu.

“Chúng tôi không đánh giá thấp Chelsea, đặc biệt là khi thấy họ vùi dập Arsenal 6-0. Mourinho rất thông minh và tôi luôn tôn trọng ông ấy. Với PSG, chúng tôi đang có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi cần thêm một chút may mắn để có thể đánh bại Chelsea” - HLV Laurent Blanc (PSG).

“Tương quan PSG và Chelsea là 50-50. Họ có không ít cầu thủ hàng đầu thế giới. Ở Paris sẽ là một trận đấu lớn, trên một SVĐ tuyệt vời, trước một đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Những trận đấu kiểu vậy thường kích thích Chelsea chơi bùng nổ nhất” - HLV Jose Mourinho (Chelsea)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần