Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

1.250 phiếu đóng góp ý kiến cho dự án Metro

Kinhtedothi - Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, sau một thời gian lấy ý kiến các sở, ban, ngành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân về tuyến đường sắt Metro 1, 2 và 5, đã có tổng cộng 1.500 lượt người tham quan, trong đó có 1.250 phiếu đóng góp ý kiến.
Các ý kiến đóng góp chủ yếu về hình dáng đầu tàu chưa mềm mại, tay nắm hành khách thấp hoặc cao, tăng cường tay vịn chống đứng…

Thông tin trên được ông Lê Khắc Huỳnh - Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, vào chiều 20/4 trong cuộc họp thông báo về tình hình thực hiện dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị (gọi tắt là Metro) số 1, 2 và 5.

 
dự kiến đến giữa năm 2017 có thể vận hành đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), rút ngắn hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020).
Dự kiến đến giữa năm 2017 có thể vận hành đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Tại cuộc họp báo, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, dự kiến đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ rút ngắn thời gian thi công hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020), nghĩa là sẽ vận hành vào giữa năm 2017.

Còn về gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và depot” dài 17,1km, đã ký hợp đồng với nhà thầu Liên danh Sumitomo - Cienco 6 vào tháng 5/2012, giá trị 45,588 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 54 tháng. Nhà thầu đã triển khai thi công đại trà từ cuối tháng 4/2013, hiện khối lượng thực hiện đạt 30%.

Gói thầu số 3 đã được triển khai vào tháng 8/2013, do nhà thầu Hitachi thực hiện hợp đồng, giá trị 39,427 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 56 tháng.

Gói thầu CP1, đang triển khai thi công phần móng cọc ép. Theo tiến độ thực hiện, sẽ hoàn thành phần thô của công trình năm 2015, hoàn thiện và sử dụng quý 2/2016.

Còn tuyến Metro số 5, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thu xếp được đầy đủ nguồn vốn đầu tư cho dự án với tổng mức đầu tư sau khi các nhà tài trợ thẩm tra vào tháng 11/2014 là 1.563 triệu Euro, tương đương 41.615 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ