1.300 người tham gia thu âm MV Tiến quân ca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 27/5, MV Tiến quân ca do 1.300 người tham gia thực hiện sẽ được ra mắt khán giả. MV được đăng tải trên youtube và các trang báo mạng, cùng một số kênh truyền hình.

MV thể hiện tinh thần yêu nước có sự tham gia của các nghệ sỹ hai miền Nam - Bắc, các cựu chiến binh, thiếu nhi, nhà báo, công chức, sinh viên, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, MC, đạo diễn, họa sỹ, nhiếp ảnh gia….Trong đó, đã có 300 người tham gia thu âm gồm 40 ca sỹ TP Hồ Chí Minh, 100 ca sỹ ở Hà Nội, số còn lại là các thành phần văn sỹ, trí thức, quân đội… Những người tham gia thu âm cũng trực tiếp ghi hình tại trường quay. Ngoài ra, đã có 700 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng các cháu thiếu nhi, những người dân thường, các người đẹp, người mẫu… đã tham gia quay hình ngoại cảnh, tất cả đều mặc áo in cờ đỏ sao vàng tạo nên một khối đoàn kết vững chắc.
1.300 người tham gia thu âm MV Tiến quân ca - Ảnh 1
Tại Hà Nội, những ca sỹ tên tuổi như NSƯT Hồng Liên, NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, Lan Anh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Mỹ Dung, Bảo Trâm, Tô Minh Đức, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Anh, Việt Tú, Đoàn Thúy Trang... nhà thiết kế Đức Hùng, Biên tập viên Quang Minh, Thanh Hường, Diễm Quỳnh, MC Công Tố, Hoa Thanh Tùng (VTV)... đã đến rất sớm để thu âm.
1.300 người tham gia thu âm MV Tiến quân ca - Ảnh 2
Tại Sài Gòn là sự tham gia của Nguyễn Ngọc Anh cùng Nathan Lee, Nam Cường, Trang Nhung, Tô Minh Thắng, Vy Oanh, Việt My, Bùi Anh Tuấn... Ca sỹ Trang Nhung còn mang theo cả cô con gái nhỏ xinh xắn và hát rất hay đến cùng thu âm càng làm không khí thêm xúc động.

Tại Hà Nội, ngoài các ca sỹ còn có sự tham gia của các danh hài như Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Thành Trung, Công Lý…diên viên Minh Tiệp, siêu mẫu Thúy Hằng, người đẹp Trương Tùng Lan, Ngọc Anh, Thanh Tú,…

NSƯT Hồng Liên tâm sự: "Đã mấy chục năm theo nghiệp hát, từng hàng nghìn lần hát Quốc ca nhưng chưa bao giờ tôi thấy xúc động như thế, thiêng liêng như thế và cảm giác yêu Tổ quốc mình như thế. Mặc dù không còn trẻ nhưng khi đọc thông báo của Minh Quân trên trang cá nhân, tôi là một trong những người đăng ký đầu tiên và cũng là nhóm thu âm đầu tiên, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân Việt Nam".

Ca sỹ Minh Quân chia sẻ: "Chúng tôi chọn Tiến quân ca bởi nó chính là Quốc ca của Việt Nam, bài hát mà từ trẻ đến già ai ai cũng thuộc. Tất cả người dân Việt Nam, ai cũng yêu bài hát này, bởi nó không chỉ đẹp về giai điệu, ca từ mà khi hát, chúng ta đều tự hào bởi là người Việt Nam. Một cảm xúc thật sự thiêng liêng dâng trào trong mỗi trái tim con dân nước Việt."

Bản phối Tiến quân ca trong MV này cũng rất đặc biệt, có nhiều sáng tạo và mới lạ. Vẫn bảo đảm tinh thần trang trọng, mạnh mẽ, hào hùng như sức mạnh của dân tộc nhưng xen vào đó là những câu nhạc nhẹ nhàng, bay bổng thể hiện vẻ đẹp của đất nước và sự bình yên cũng như yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Đây có lẽ là điểm nổi bật và thành công nhất của nhạc sỹ Ngô Minh Hoàng với bản phối khí này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần