Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

1,5 triệu hồ sơ dịch vụ điện được thanh toán trực tuyến sau 1 năm

Kinhtedothi - Sau 1 năm triển khai thực hiện Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), đã có 1,5 triệu hồ sơ được đồng bộ, gần 500.000 yêu cầu về dịch vụ điện trực tuyến được tích hợp tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Thông tin được EVN đưa ra mới đây, trong đó dịch vụ điện cấp điện mới qua lưới điện trung, hạ áp là 2 trong số những dịch vụ công đầu tiên được lựa chọn tích hợp trên Cổng.
Với việc triển khai dịch vụ điện trực tuyến, EVN đã tiên phong áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh.
Sau đó, chỉ 15 ngày khai trương cổng DVCQG, ngày 24/12/2019 EVN đã hoàn thành tích hợp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng. Đến tháng 8/2020, ngay sau khi Nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG được hoàn thành, EVN cũng là đơn vị đầu tiên chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện đã được tích hợp trên Cổng sang Nền tảng thanh toán của Cổng theo đúng mô hình thiết kế. Tập đoàn cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, cán bộ công nhân viên trong toàn Tập đoàn tạo tài khoản và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng DVCQG.
Để cải cách, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong dịch vụ điện, EVN đã thực hiện rà soát lại quy trình và loại bỏ các giấy tờ như Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân (trừ trường hợp giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nếu khách hàng không có các giấy tờ tùy thân khác) và thay thế bằng các thông tin trên website giao dịch trực tuyến và thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực.
Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng, trong Quy trình kinh doanh của EVN cho phép bổ sung giấy tờ còn thiếu (nếu có) khi thực hiện khảo sát hoặc thi công tại địa điểm của khách hàng nên Điện lực có thể thực hiện chụp ảnh hồ sơ và kiểm chứng các thông tin này ngay tại địa điểm của khách hàng. EVN cũng đã đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử để thiết lập trải nghiệm điện tử trên toàn bộ hành trình trải nghiệm các dịch vụ điện của khách hàng.
Đến nay, sau 1 năm tích hợp, EVN đã cung cấp 100% các dịch điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng DVCQG. Số lượng yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng QVCQG đến ngày 30/11/2020 là gần nửa triệu yêu cầu, lượng hồ sơ đồng bộ lên Cổng là gần 1,5 triệu hồ sơ. Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng DVCQG.
Về việc thực hiện cập nhật, công khai, quản lý dịch vụ của EVN trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, EVN đã thực hiện khai báo danh mục 100% các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đã được tích hợp với Cổng DVCQG lên trên hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ công quốc gia tại website do Văn phòng Chính phủ cung cấp, các dịch vụ điện của EVN đều được công bố trên Cổng DVCQG.
Trong suốt thời gian vừa qua, công tác quản trị vận hành được EVN chỉ đạo phân công cụ thể trách nhiệm cho từng đơn vị để đảm bảo hệ thống kết nối cung cấp dịch vụ được vận hành liên tục. Việc quản trị dịch vụ điện tại địa chỉ quantri.dichvucong.gov.vn được EVN thực hiện thường xuyên để kịp thời phát hiện và phối hợp với VNPT xử lý thông tin, đảm bảo tính thống nhất giữa hệ thống Cổng DVCGQ và hệ thống cung cấp dịch vụ của EVN.
Trong thời gian tới đây, để Cổng DVCQG ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng DVCQG bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai; sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các Bộ/ngành/địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

27 May, 11:46 AM

Kinhtedothi - Quyết tâm cao, chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành của TP cho tới nỗ lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền cơ sở đã tạo nên tiến bộ vượt bậc về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Nội năm 2024.

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

27 May, 09:35 AM

Kinhtedothi – Ngày 27/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ