9.000 người Hà Nội “Chạy vì trái tim”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (6/12), công ty Gamuda Land Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam đã tổ chức ngày hội từ thiện Gamuda Land “Chạy vì Trái tim 2015” tại Gamuda City - Công viên Yên Sở - Hà Nội.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có hơn 9.000 người gồm sinh viên, học sinh và nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đến tham gia chạy bộ. Sự kiện thiện nguyện lần này được kỳ vọng gây quỹ hơn 1 tỷ đồng để cứu các em nhỏ mắc bệnh tim đang mong mỏi từng ngày chờ được phẫu thuật.
Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng tham gia chạy bộ với khao khát cứu giúp những trái tim bé bỏng của những trẻ bị bệnh tim.
Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng tham gia chạy bộ với khao khát cứu giúp những trái tim bé bỏng của những trẻ bị bệnh tim.
Đồng hành cùng chương trình từ thiện năm nay có sự tham gia của nhóm nhạc 365 - Đại sứ Nhịp tim Việt Nam và nhiều nghệ sỹ khác. Với cung đường chạy gần 3km xung quanh công viên Yên Sở, “Chạy vì trái tim 2015” ghi dấu một ngày hội từ thiện đáng nhớ với nhiều hoạt động gây quỹ và những tấm lòng hảo tâm, khao khát cứu giúp những trái tim bé bỏng của các trẻ bị bệnh tim. Ca sĩ Issac, đại sứ Nhịp tim Việt Nam của chương trình, chia sẻ: “Chạy vì trái tim” là chương trình thật sự có ý nghĩa, hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim để các em có cơ hội tiếp tục đến trường, hòa nhập với cộng đồng và biến ước mơ của các em thành sự thật". 
9.000 người Hà Nội “Chạy vì trái tim” - Ảnh 1

Theo ông Cheong Ho Kuan – Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam, trước những mảnh đời nhỏ bé đang cần tìm những bàn tay giúp đỡ để thực hiện các ca mổ tim, chúng tôi đứng lên kêu gọi toàn xã hội chung tay góp sức để cứu lấy những trẻ nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, cứu lấy những mầm non tương lai của đất nước. Một sự sẻ chia là cơ hội vàng để sự sống của các em thêm hi vọng.

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ VinaCapital cho biết: “Chúng tôi đều rất hào hứng với chương trình “Chạy vì trái tim” tại Gamuda City. Hiện tại, chúng tôi có hơn 5.000 trẻ em trong danh sách chờ được cứu chữa. Chúng tôi hi vọng với sự chung tay của toàn cộng đồng khi tham dự chương trình này, sẽ có nhiều trẻ em nghèo được cứu chữa và những câu chuyện đáng tiếc do không được chữa trị kịp thời sẽ giảm thiểu tối đa”. 

Theo Hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh, mỗi năm Việt Nam có khoảng 10.000 trẻ chào đời mắc bệnh tim. Trong đó có đến 50% trường hợp cần phải can thiệp về y tế nếu muốn duy trì sự sống. Nhiều em nhỏ lâm vào tình trạng nguy kịch do không được chăm sóc y tế kịp thời do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn. Được biết, tính đến nay chương trình “Chạy vì trái tim” đã giúp phẫu thuật tim cho 76 bé với số tiền gây quỹ hơn 1,6 tỉ đồng.