10 bộ phim truyền hình hấp dẫn, khán giả có thể xem trong mùa dịch

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở nhà nhiều hơn trong mùa dịch, khán giả có thể lựa chọn nhiều bộ phim hấp dẫn, được nhiều người yêu thích.

Trong những ngày xã hội đang giãn cách, các khu vui chơi, giải trí tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, người dân có thể mở ti vi, các trạng mạng để xem lại những bộ phim truyền hình hấp dẫn.

Với đủ đề tài từ chính luận, tâm lý xã hội, tình cảm gia đình hay những bộ phim nói về cuộc sống của giới trẻ hay những bộ phim từ “xa lắc xa lơ”, khán giả có thể tự mình lựa chọn các bộ phim yêu thích.

Cùng điểm danh lại một số bộ phim có thể xem lại trên VTV thông qua đường link vtvgiaitri.vn:

1- Người phán xử

Năm 2017, bộ phim hình sự “Người phán xử” tạo sức hút đối với khán giả, là một trong 2 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
 Phim ''Người phán xử'' phát sóng năm 2017. Ảnh: VTV.

“Người phán xử” có cốt truyện xoay quanh Phan Quân - một ông trùm thế giới ngầm, chủ tịch Tập đoàn Phan Thị. Phan Quân là người phán xử với cái đầu lạnh, dã tâm lớn nhưng luôn được kính nể bởi cách đối nhân xử thế trọng nghĩa khí, đặt gia đình lên trên hết. Thế những ông lại là ông trùm có quyền lực bậc nhất trong giới xã hội đen. Không chỉ phải đấu trí với các thế lực thù địch trong giới tội phạm, Phan Quân còn đau đầu bởi vì các mâu thuẫn trong gia đình, chủ yếu bắt nguồn từ cậu quý tử chơi bời nóng nảy Phan Hải.

2 – Sinh Tử

“Sinh tử” ra mắt khán giả năm 2019 là bộ phim thuộc thể loại phim chính luận. Phim bắt đầu với vụ sập mỏ đá tại tỉnh Việt Thanh khiến nhiều người chết. Khu vực xảy ra vụ việc lại chưa được cấp phép.
;10 bộ phim truyền hình hấp dẫn, khán giả có thể xem trong mùa dịch - Ảnh 2
 Phim ''Sinh tử'' công chiếu năm 2019. Ảnh: VTV.
Sau sự cố, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh lập tức cho dừng hàng loạt dự án để làm rõ trách nhiệm của chính quyền, ngăn chặn những dự án cấp phép sai quy định. Cùng lúc, Công an tỉnh cũng đã vào cuộc điều tra và khởi tố những người vi phạm pháp luật.

Lê Hoàng (Trọng Hùng) là chủ mỏ đá bị sập, đứng sau chống lưng cho anh là Mai Hồng Vũ (Việt Anh) - một doanh nhân có “số má” ở tỉnh Việt Thanh, kết thân với nhiều lãnh đạo tỉnh và các quan chức ở các Bộ, ngành. Để nhanh chóng khép lại vụ việc Mai Hồng Vũ đã tìm cách chạy án.

3 – Về nhà đi con

Được mệnh danh là “phim truyền hình quốc dân”, “Về nhà đi con” ra mắt khán giả truyền hình năm 2019 là bộ phim xoay quanh ba chị em gái Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh) và Ánh Dương (Bảo Hân). Cả ba người đều mồ côi mẹ từ thuở nhỏ, mỗi người trong số họ đều có một tính cách, một lối sống riêng cho mình. Chị cả Thu Huệ đảm đang, dịu dàng, điềm đạm; cô hai Anh Thư xinh đẹp, sắc sảo, thực dụng; cô út Ánh Dương bộc trực, tính tình như một cậu con trai.
 Diễn viên trong phim ''Về nhà đi con''. Ảnh: VTV.

Tuy cả ba chị em đều gặp phải những biến cố trong cuộc sống, nhưng họ may mắn có chung một điểm tựa là ông Sơn (NSND Trung Anh) - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con. Sau nhiều biến cố, cuối cùng, ba cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói “về nhà đi con” bất cứ khi nào họ cần một mái ấm.

4 – Hoa hồng trên ngực trái

Phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng năm 2019 xoay quanh cuộc đời của Nguyễn Hồng Khuê (Hồng Diễm) - một cô gái dịu dàng và hiền lành. Bước ngoặt của cuộc đời Khuê là khi cô lỡ có thai với Thái (Ngọc Quỳnh) và đành bỏ ngang con đường học hành để làm đám cưới với Thái. Cũng từ đây, Khuê trở thành một bà nội trợ đúng nghĩa, hy sinh trọn vẹn thanh xuân để vun vén tổ ấm gia đình. Suốt 10 năm chỉ ở nhà cơm nước, nội trợ, Khuê sống hoàn toàn phụ thuộc vào chồng. Và chuyện gì đến cũng phải đến khi Thái công khai cặp bồ. Cuộc hôn nhân bấy lâu mà Khuê cố gắng vun đắp gìn giữ có nguy cơ đổ vỡ.
 Hình ảnh xúc động trong phim ''Hoa hồng trên ngực trái''. Ảnh: VTV.

Ngược với Khuê, San (Diệu Hương) - lại là người thành đạt trong công việc. Tuy nhiên, San vướng vào mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng. Dù được chồng yêu thương nhưng những mâu thuẫn cứ kéo dài âm ỉ từng ngày không có lối thoát khiến cô cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống hôn nhân này.

5 – Ghét thì yêu thôi

“Ghét thì yêu thôi” ra mắt khán giả năm 2018 là câu chuyện về một cặp đôi oan gia ngõ hẹp: Kim (diễn viên Phương Anh) và Du (diễn viên Đình Tú). Kim mạnh mẽ, luôn lạc quan đến mức chẳng mảy may đau khổ, dù cô bị hủy hôn trước hôm cưới chỉ vài ngày. Du ngông nghênh, trực tính, bản năng, thậm chí hơi hoang dã. 2 cá tính mạnh mẽ coi nhau như kẻ thù không đội trời chung, rất tiếc lại phải chung đội khi cùng làm việc tại một trung tâm thẩm mỹ.
 Cắp đôi Kim và Du trong ''Ghét thì yêu thôi''. Ảnh: VTV.
Một loạt những va chạm, những trò bóc mẽ, những pha trả đũa nhau… xảy ra giữa hai người. Rồi đến một ngày, cả 2 nhận ra: đằng sau vỏ bọc mạnh mẽ, bất cần, lại là những tâm hồn nhạy cảm, là những trái tim giàu cảm xúc, biết yêu thương và nghĩ đến nhau.

6 – Quỳnh búp bê

“Quỳnh búp bê” phát sóng năm 2018 là bộ phim xoay quanh đề tài gái mại dâm với trọng tâm của câu chuyện là về cuộc đời của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh). Sau khi chạy trốn khỏi lão dượng bệnh hoạn, Quỳnh được một người phụ nữ giúp đỡ, nhưng Quỳnh không ngờ người phụ nữ đó lại lừa bán cô vào nhà hàng Thiên Thai, thực chất là một ổ mua bán dâm trá hình.
 Các diễn viên trong phim ''Quỳnh búp bê''. Ảnh: VTV.

Vừa mới đặt chân vào vũng lầy mại dâm, Quỳnh đã được rao giá là món hàng quý hiếm mười năm có một của Thiên Thai. Nhưng Quỳnh luôn sợ hãi, luôn tìm cách trốn khỏi Thiên Thai, chẳng những không thành công, cô còn bị đánh đập dã man. Đồng thời, cô luôn bị My “Sói” (Thu Quỳnh) - một gái làng chơi khét tiếng trong Thiên Thai ghen ghét vì bị Quỳnh cướp mất vị trí của mình. Bao ước mơ của tuổi trẻ cũng theo đó mà dần tan biến, và cuộc đời của Quỳnh bỗng trở nên bi quan và bế tắc.

7 – Những cô gái trong thành phố

“Những cô gái trong thành phố” công chiếu năm 2018 xoay quanh số phận của bốn cô gái trẻ (Lan, Cúc, Trúc và Mai) sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo. Mỗi người mỗi hoàn cảnh. Vì muốn đổi đời, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp và phải đối mặt với vô vàn cám dỗ nơi thành phố.
 Dàn diễn viên trong phim ''Những cô gái trong thành phố''. Ảnh: VTV.

Người may mắn tìm được hạnh phúc. Người không vượt qua được những cạm bẫy để rồi sa ngã... Nhưng sau tất cả, bản chất trong sáng, lương thiện trong mỗi cô gái vẫn vẹn nguyên. Phim không chỉ chứa đựng thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, về nghị lực sống và những mơ ước khát khao hạnh phúc, mà còn là bức tranh thu nhỏ về hiện thực xã hội thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

8 – Chạy trốn thanh xuân

Phim rát mắt khán giả năm 2018 có nội dung nói về cuộc sống sinh viên nơi xóm trọ với biết bao số phận khác nhau. An (Lưu Đê Ly) là một cô gái xinh đẹp giỏi giang nhưng cuộc đời An đã khiến cô trở thành một người có vỏ bọc lạnh lùng đến khó ưa. Vì vỏ bọc trên mà khi mới chuyển đến xóm trọ, mọi người đều tỏ thái độ khinh ghét với cô.
 Bộ phom "Chạy trốn thanh xuân'' ra mắt khán giả năm 2018. Ảnh: VTV.

Nhưng sau đó, nhờ những chuyện An làm, mọi người dần hiểu ra và xóm trọ đã thân thiết với nhau hơn. Tuy nhiên, cô cũng bắt đầu có tình yêu với Phi (Huỳnh Anh), một chàng trai năng nổ, cá tính trong khi An lại đang có mối quan hệ tình cảm với Nam (Mạnh Trường). 5 năm sau khi biệt tích, An đã bất ngờ trở về và khiến cả Phi và Nam rối loạn, cũng cùng lúc đó, Nam đã cưới Châu và có với nhau một người con.

9 – Sống chung với mẹ chồng

Phim “Sống chung với mẹ chồng” phát sóng năm 2017 đề cập đến những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - Bà Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu - Vân (Bảo Thanh) khi sống dưới cùng một mái nhà. Đồng thời, chàng trai trẻ - Thanh (Anh Dũng) cũng phải đứng giữa mẹ và vợ, trong đó có người chỉ một mực nghe và tin lời mẹ.
 Bộ phim ''Sống chung với mẹ chồng''. Ảnh: VTV.
Đó cũng là căn nguyên khiến tình cảm vợ chồng tổn thương, mối quan hệ gia đình thêm bất hoà. Thậm chí, nhiều cặp đôi đã vì mâu thuẫn xuất phát từ mẹ chồng - nàng dâu mà dẫn đến ly hôn.

10 – Phía trước là bầu trời

“Phía trước là bầu trời” ra mắt khán giả năm 2001 xoay quanh Nguyệt, Thương và Nhung - ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học sống trong cùng một xóm trọ sinh viên. Tuy có cá tính khác nhau, ba cô gái lại sống chung một nhà.
 Bộ phim ''Phía trước là bầu trời'' công chiếu năm 2001.

Hàng ngày họ phải đối mặt với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Các bộ hồ sơ xin việc và những buổi đi tìm việc thường chiếm hết thời gian của họ: Nhung xin vào làm báo cho một tòa soạn, Thương làm việc trong nhà hàng còn Nguyệt vì có người yêu đàng hoàng nên xin được việc tốt hơn. Trong khu trọ cũng có nhiều sinh viên, mỗi người một hoàn cảnh, một mảnh đời khác nhau như một xã hội thu nhỏ với đủ buồn vui.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần