10 dấu ấn thanh niên Thủ đô năm 2019

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Năm 2019 là “Năm thanh niên tình nguyện” của Đoàn Thanh niên và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của TP Hà Nội, Đoàn thanh niên TP đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Thành đoàn Hà Nội đã công bố 10 dấu ấn nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2019 .

 Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc theo chân Bác” - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, nổi bật  là Đại hội Thah niên tiên tiến làm theo lời Bác.
 Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã hiệp thương cử 65 đồng chí tham gia Ủy ban Hội khóa VII; Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến được Đại hội tín nhiệm hiệp thương cử giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Chuỗi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - Chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019 đã và đang tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời thể hiện bước đi đúng của Đoàn thanh niên TP trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.
Chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi - Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô thu hút hơn 4 nghìn thiếu nhi tham gia, với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa: kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; ngày hội đọc sách; vẽ và trưng bày tranh với chủ đề "Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em"; liên hoan Tiếng kèn đội ta; liên hoan Dân vũ và Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp TP; tuyên dương 78 đội viên tiêu biểu Thủ đô thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; 65 chiến sĩ nhỏ Điện Biên có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên các cấp. 
Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội là hoạt động ý nghĩa để đoàn viên thanh niên hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn trong tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”; đồng thời thấy được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn, trong tham gia xây dựng địa phương, đơn vị, xây dựng quê hương, đất nước. 
Nằm trong chuỗi hành trình kỷ niệm 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”, với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện vì cộng đồng”, cao điểm là Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè của Tuổi trẻ Thủ đô đã để lại nhiều dấu ấn, với 2 chương trình: tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ. Năm 2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. 
Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” là một trong những công trình thanh niên nổi bật trong năm 2019 của tuổi trẻ Thủ đô. Đây là mô hình chỉnh trang, làm đẹp, xây mới các nhà vệ sinh thân thiện tại các trường học trên địa bàn TP; giúp cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát; đồng thời giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Kết quả, Toàn đoàn đã sửa chữa, xây mới được 579 nhà vệ sinh thân thiện với tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng. 

Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ của tuổi trẻ Thủ đô với các tỉnh khó khăn và Biên giới Hải đảo, tình nguyện quốc tế 

 Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” và đối thoại giữa Bí thư Thành ủy với thanh niên.

 Thực hiện nhiệm vụ đột xuất của Trung ương, Thành phố phân công: Ra quân hỗ trợ, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Tổ chức các hoạt động ý nghĩa phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội - điểm đến cuối cùng của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Tổ chức Dạ hội thanh niên Thủ đô chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024...
Có thể khẳng định, năm 2019 của Tuổi trẻ Thủ đô là một năm hoạt động với nhiều điểm nhấn nổi bật. Nhiều công trình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả mang đậm dấu ấn của thanh thiếu niên đã được triển khai, tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập, nghiên cứu khoa học và các mặt của đời sống; tạo sức lan tỏa rộng rãi, được Trung ương Đoàn, các cấp ủy và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao; tiếp tục là tiền đề để công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần