10 loại cây lọc không khí cực tốt nên trồng trong nhà vào mùa đông

Lan Anh (TH)/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới đây là những loài cây nên trồng trong nhà vừa giúp lọc không khí, lại giúp ngôi nhà ấm cúng hơn vào mùa lạnh.

Vạn niên thanh
Vạn niên thanh là một loại cây thường xanh có tác dụng loại bỏ bớt formaldehyde trong không khí. Đây là loài cây dễ trồng, thích hợp nơi ít sáng và ẩm thấp. Một chậu vạn niên thanh còn có ý nghĩa phong thủy mang đến gia đình êm ấm và hạnh phúc, rất thích hợp để làm ấm bầu không khí mùa lạnh.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cây nguyệt quế
Cây nguyệt quế có xuất xứ từ vùng cận nhiệt đới vậy nên loại cây này rất thích hợp với các vùng có không khí ẩm, có bóng râm. Cây nguyệt quế hấp thụ độ ẩm trong không khí, giúp thanh lọc không gian và mang lại cảm giác thoáng đãng cho cả căn nhà của bạn.
Nha đam
Không chỉ mang vẻ đẹp căng mọng, xanh mướt tạo cảm giác ấm cúng, no đủ cho không gian sống, cây nha đam còn có tác dụng điều hòa độ ẩm rất hiệu quả cũng như báo hiệu về tình trạng chất lượng không khí. Khi nha đam nổi lên các đốm nâu trên thân cây chính là dấu hiệu cho biết tình trạng ô nhiễm không khí vượt quá mức cho phép.
Cây trầu bà
Cây trầu bà có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, cũng như loại bỏ các chất ô nhiễm trong nhà như formaldehyde, xylene và benzen. Là cây trồng trong nhà, nó có thể cao tới vài mét nếu được đặt ở vị trí phù hợp. Đây là loại cây ưa ánh sáng trung bình.
Nó có thể chịu được độ sáng mạnh, nhưng ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ làm cháy lá.
Lan chi
Lan chi hay cây dây nhện là một loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí và hấp thụ nhiệt nhanh chóng để cân bằng nhiệt độ trong căn phòng nơi đặt nó.
Nên đặt cây dây nhện ở nơi đủ ánh sáng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Cây cần được duy trì độ ẩm ổn định: hai lần tưới nước mỗi tuần trong những tháng ấm áp. Ngược lại, trong những tháng lạnh, bạn chỉ cần tưới một lần một tuần hoặc mười ngày một lần là đủ.
Cúc đồng tiền
Hoa cúc đồng tiền là một trong những cây xanh hàng đầu danh sách thực vật làm sạch không khí của NASA. Cúc đồng tiền giúp loại bỏ chất trichloroethylene - là chất thường có trong các sản phẩm làm sạch khô, và benzen trong không khí. Hoa màu sặc sỡ cũng mang lại sự sinh động thích hợp bày trí vào mùa lạnh.
Lan ý
Cây lan ý, hay còn được biết đến với những cái tên như bạch môn, huệ hoà bình vì có hoa màu trắng muốt rất đẹp, là loại cây phong thủy nằm trong danh sách số ít loài cây có khả năng hấp thụ một số chất độc hại trong không khí từ quy trình đốt cháy như benzen, fomandehit, các chất ô nhiễm khác và các tia bức xạ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng...
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ cho những không gian nơi đặt nó. Đặc biệt là vào ban đêm, các khí khổng trên lá của nó sẽ mở ra để thanh lọc không khí trong phòng.
Loài cây này còn có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện môi trường không thuận lợi như không khí khô và nóng, khan hiếm nước và ít ánh sáng, không cần quá tỉ mỉ chăm sóc chỉ cần tưới nước khoảng 1 lần/1 tuần.
Cây phú quý
Đây là loại cây cảnh được yêu thích tại Việt Nam bởi người phương đông quan niệm rằng cây này mang lại sự giàu sang và may mắn cho gia chủ. Loại cây này có nhiều tác dụng: Sản xuất lượng lớn khí oxy, làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ các hóa chất như fomandehit, benzen hoặc các chất độc khác.
Màu sắc xanh sọc trắng của lá cây phú quý cũng mang sự ấm áp cho mùa đông vào không gian sống của bạn. Tuy nhiên cần hết sức lưu ý là nhựa của cây này có độc tố.
Cây Bromeliad
Có lẽ nếu không quan tâm đến các loại cây trồng thì bạn sẽ chưa từng biết đến cái tên Bromeliad. Đây là loại cây thuộc họ dứa, có thể sinh trưởng ở các điều kiện thời tiết khác nhau, có khả năng lọc không khí và hấp thụ các tia bức xạ khá tốt. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, chủ yếu là màu vàng và màu đỏ tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần