10 triệu baht mỗi ngày cho chiến dịch đóng cửa Bangkok

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một thống kê sơ bộ được công bố ngày 17/1, mỗi ngày Phong trào biểu tình phải chi khoảng 10 triệu baht để duy trì tám điểm cắm chốt biểu tình trong chiến dịch đóng cửa Bangkok.

Truyền thông Thái Lan đưa tin rằng để duy trì Phong trào biểu tình này, các thủ lĩnh đã phải làm mọi cách để có được số tiền nói trên. Ngoài việc vận động quyên góp trên đường phố, ông Suthep Thaugsuban đã phải bán một số lô đất của mình ở miền Nam.
Người biểu tình mất 10 triệu baht/ngày cho chiến dịch biểu tình. (Nguồn: AFP)
Người biểu tình mất 10 triệu baht/ngày cho chiến dịch biểu tình. (Nguồn: AFP)
Khi bắt đầu phát động chiến dịch biểu tình chống chính phủ từ 31/10/2013, ông Suthep từng phải bán một lô đất ở đảo Samui, một điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, với giá 25 triệu baht và đang dự kiến sẽ bán tiếp những phần đất khác ở đây.

Theo người phát ngôn của Phong trào biểu tình, chi phí để duy trì và quản lý chiến dịch đóng cửa thủ đô Bangkok đã tăng lên gấp nhiều lần kể từ ngày 13/1 đến nay.

Ông này thừa nhận Phong trào biểu tình đang rất cần các chủ tư bản tài phiệt tài trợ.

Phong trào biểu tình thừa nhận họ đã đánh giá sai tình hình khi cho rằng sẽ thúc ép được Thủ tướng Yingluck Shinawtra sớm từ chức. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như họ mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần