Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

100% các bệnh viện tự chấm điểm đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết từ ngày 15/12/2017 đến 10/1/2018, 100% các bệnh viện (169 bệnh viện) đa khoa và chuyên khoa tuyến T.Ư và tuyến tỉnh của 63 tỉnh, TP sẽ tự chấm điểm đo lượng mức độ sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017. Kết quả đánh giá sẽ được công bố công khai và những đơn vị xuất sắc sẽ được khen thưởng đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2018.

Để thẩm định kết quả, từ ngày 2 đến 20/01/2018, căn cứ báo cáo kết quả tự chấm điểm của các bệnh viện, Bộ Y tế sẽ thành lập các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn thẩm định của Bộ Y tế. Mỗi Sở Y tế phúc tra 01 bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 bệnh viện chuyên khoa của 01 Sở Y tế khác. Các bệnh viện tuyến Trung ương phúc tra chéo với nhau. Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định ngẫu nhiên kết quả tự chấm điểm của 2/3 bệnh viện tuyến T.Ư và 1/3 bệnh viện tuyến tỉnh và những bệnh viện chưa thống nhất kết quả đánh giá.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, hoạt động đánh giá sự hài lòng của người bệnh được triển khai trên quy mô toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ.Để đánh giá sự hài lòng của người bệnh Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2017 (tiêu chí chấm điểm), nhằm thống nhất đo lường, đánh giá tại tất cả các địa phương, bệnh viện. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thừa nhận hiện tại nhiều cơ sở y tế, bệnh nhân vẫn chưa hài lòng với thái độ, phục vụ của nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh, do vậy thời gian qua nhiều vụ việc bức xúc của người bệnh cũng bởi tình trạng này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: chủ động phòng, chống cúm mùa trước diễn biến gia tăng 

Nghệ An: chủ động phòng, chống cúm mùa trước diễn biến gia tăng 

19 Nov, 12:18 PM

Kinhtedothi – Trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua ghi nhận sự gia tăng số người nhiễm cúm mùa, trong đó có cúm A ở nhiều địa phương, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị y tế, các cơ sở giáo dục... tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cúm mùa, đặc biệt cúm A.

Lấy mẫu, kiểm tra chất lượng mỹ phẩm liên quan đến Công ty Mailisa

Lấy mẫu, kiểm tra chất lượng mỹ phẩm liên quan đến Công ty Mailisa

18 Nov, 09:49 PM

Kinhtedothi - Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã có Công văn số 4057/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, TP; Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư; Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh về việc lấy mẫu, kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm mỹ phẩm các nhãn hàng “Doctor Magic, “Maika Beauty”, “MK” của Công ty Skincare.

Thế giới chung tay giảm thiểu tỷ lệ người hút thuốc lá

Thế giới chung tay giảm thiểu tỷ lệ người hút thuốc lá

18 Nov, 06:35 PM

Kinhtedothi - Hội nghị Các Bên lần thứ 11 (COP11) diễn ra từ ngày 17 - 22/11 tại Geneva (Thụy Sĩ) tiếp tục ghi nhận Công ước Khung của Tổ chức Y tế thế giới về kiểm soát thuốc lá (WHO FCTC) là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong nỗ lực giảm tỷ lệ hút thuốc toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ