Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

100% các bệnh viện tự chấm điểm đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết từ ngày 15/12/2017 đến 10/1/2018, 100% các bệnh viện (169 bệnh viện) đa khoa và chuyên khoa tuyến T.Ư và tuyến tỉnh của 63 tỉnh, TP sẽ tự chấm điểm đo lượng mức độ sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017. Kết quả đánh giá sẽ được công bố công khai và những đơn vị xuất sắc sẽ được khen thưởng đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2018.

Để thẩm định kết quả, từ ngày 2 đến 20/01/2018, căn cứ báo cáo kết quả tự chấm điểm của các bệnh viện, Bộ Y tế sẽ thành lập các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn thẩm định của Bộ Y tế. Mỗi Sở Y tế phúc tra 01 bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 bệnh viện chuyên khoa của 01 Sở Y tế khác. Các bệnh viện tuyến Trung ương phúc tra chéo với nhau. Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định ngẫu nhiên kết quả tự chấm điểm của 2/3 bệnh viện tuyến T.Ư và 1/3 bệnh viện tuyến tỉnh và những bệnh viện chưa thống nhất kết quả đánh giá.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, hoạt động đánh giá sự hài lòng của người bệnh được triển khai trên quy mô toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ.Để đánh giá sự hài lòng của người bệnh Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2017 (tiêu chí chấm điểm), nhằm thống nhất đo lường, đánh giá tại tất cả các địa phương, bệnh viện. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thừa nhận hiện tại nhiều cơ sở y tế, bệnh nhân vẫn chưa hài lòng với thái độ, phục vụ của nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh, do vậy thời gian qua nhiều vụ việc bức xúc của người bệnh cũng bởi tình trạng này.