100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan -Thailand Outlet 2014 đã được khai mạc với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ có 120 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng được trưng bày như: thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm.

Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp mới của Thái Lan được tiếp cận, làm quen và nghiên cứu thị trường bán lẻ Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ giữa các nhà xuất khẩu và phân phối để hướng đến việc gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia.

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan được tổ chức thường niên ở Hà Nội và là sự kiện được mong đợi của người tiêu dùng, bởi hàng Thái Lan có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu người Việt Nam. Thu hút nhất là những mặt hàng: nhựa, đồ gia dụng, trang sức, quần áo, hoa quả,.. Sau bảy năm tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tại Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm chất lượng cao đến từ Thái Lan, góp phần đáng kể vào kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong khu vực ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ chín của Thái Lan trên thế giới. Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ 10 tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện. Hai bên đang phấn đấu tăng kim ngạch trao đổi thương mại thêm 20% mỗi năm và đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Hội chợ được mở cửa từ 9h đến 21h và dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và mua sắm. Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần