Ngoài các hoạt động XTTM phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế… Chương trình XTTM quốc gia năm 2015 cũng chú trọng ưu tiên các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa, tạo lập kênh phân phối hàng Việt Nam ở các vùng nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong năm 2014, chương trình XTTM quốc gia đã hỗ trợ 7.682 lượt DN tham gia với 10.956 gian hàng, 285.285 lượt giao dịch… nhờ đó các DN đã ký kết được các hợp đồng kinh tế đạt hơn 1,87 tỷ USD và 500 tỷ đồng.