1000 lính Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Các con số thống kê cho thấy, năm 2009 trở thành năm đẫm máu nhất đối với quân đội Mỹ tại Afghanistan với 316 binh sỹ thiệt mạng. .

KTĐT - Các con số thống kê cho thấy, năm 2009 trở thành năm đẫm máu nhất đối với quân đội Mỹ  tại Afghanistan với 316 binh sỹ thiệt mạng. Còn từ đầu năm 2010 đến nay, 54 binh sỹ khác cũng đã phải chịu chung số phận.

Kể từ khi phát động cuộc chiến tại Afghanistan năm 2001 tới nay, số binh lính Mỹ bỏ mạng tại chiến trường khắc nghiệt này đã lên tới con số 1.000 người.

Chiến trường Afghanistan ngày càng trở nên khắc nghiệt đối với binh lính Mỹ. Ảnh: Reuters

Icasualties.org - Trang web độc lập chuyên đánh giá thiệt hại của các lực lượng quân sự quốc tế tại Afghanistan và Iraq, đã đưa ra con số trên vào ngày 22/2 vừa qua.

Theo trang web này, số lượng binh lính Mỹ thiệt mạng tại Iraq đã chạm con số 1.000 vào ngày 22/2 khi các chỉ huy Mỹ thông báo về ca tử vong mới nhất của một binh sỹ tại miền nam Afghanistan.

Trong một chiến lược nhằm giảm bạo lực và mở đường cho việc rút quân khỏi Afghanistan, kể từ khi lên nhậm chức hồi năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho bổ sung hàng nghìn binh sỹ tới chiến trường này. Tuy nhiên, dường như tình hình không diễn biến theo sự mong đợi của Washington.

Các con số thống kê cho thấy, năm 2009 trở thành năm đẫm máu nhất đối với quân đội Mỹ  tại Afghanistan với 316 binh sỹ thiệt mạng. Còn từ đầu năm 2010 đến nay, 54 binh sỹ khác cũng đã phải chịu chung số phận.

Ngoài Mỹ, Anh và Canada là hai quốc gia có số lượng binh sỹ thiệt mạng tại chiến trường Afghanistan vượt qua con số 100 sau hơn 9 năm triển khai quân tại đây. Anh mất 264 binh lính, còn Canada mất 140 binh lính.

Hiện nay, Mỹ và các lực lượng đồng minh cùng quân  đội chính phủ Afghanistan đang tiến hành chiến dịch tấn công vào một trong những hang ổ của Taliban tại Marjah.

Trước tình hình đó, người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen, cảnh báo số lượng binh sỹ thiệt mạng sẽ còn cao hơn trong những ngày tới.


 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần