1001 cách quảng cáo “câu khách” của bất động sản

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chế theo phim “hot”, hình ảnh “shock”, ngôn từ phản cảm… là một trong những chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý người mua nhà nhằm hút khách của các DN địa ốc.

 Trong cuộc đua giành giật thị phần, không hiếm các sàn giao dịch bất động sản tự nhận là đơn vị phân phối F1 của các chủ đầu tư lớn để sáng tạo ra các banner quảng cáo hay hình ảnh trên website, facebook, zalo...với nội dung “bá đạo” chưa từng có.

 “Sống chung với mẹ chồng” trở thành lí do để đầu tư bất động sản

Anh M. một môi giới nhà đất lâu năm cho biết: "Lý do khiến các sàn bất động sản ưa thích các các chiêu trò quảng cáo “độc nhất vô nhị” như hiện nay là bởi cách thức này dễ kích thích sự tò mò của người mua nhà, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm. Từ đó, tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng”.

Tuy nhiên, đứng ở góc độ chuyên môn, nhiều chuyên gia bất động sản lại cho rằng cách làm này giống như con dao hai lưỡi. Dù có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư. Hầu hết các DN có chỗ đứng trên thị trường ít dùng cách quảng cáo “giật tóc, móc mắt” để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp với tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp) mà họ hướng tới. Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư. Việc làm này kéo theo sự chối bỏ của khách hàng đối với những dự án được quảng cáo phản cảm là hoàn toàn có khả năng.

Hãy cùng điểm qua những ý tưởng độc đáo “không đụng hàng” như vậy:

  “Người phán xử” khuyên trở thành môi giới
  Kingkong bắt tay hợp tác với Linkhouse
 Những từ ngữ phản cảm khi quảng cáo bất động sản

  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần