11 người chết, mất tích trong bão số 1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La, mưa lớn và lũ từ đêm 23/6 đến sáng ngày 25/6 trên địa bàn tỉnh đã gây nhiều thiệt hại về người và vật chất.

Cụ thể, có 7 người chết do lũ cuốn (tại huyện Thuận Châu và huyện Yên Châu), 4 người mất tích (huyện Thuận Châu và huyện Mộc Châu) và 3 người khác bị thương. 23 nhà bị cuốn trôi, hư hỏng. Về nông nghiệp: có 68ha lúa, 11ha ngô bị ngập, trôi; 20 con trâu bò bị chết, cuốn trôi. Ngập lụt gây chia cắt và ách tắc giao thông trên địa bàn các xã Bon Phăng, Chiềng Pắc, Tông Lệnh, huyện Thuận Châu vào sáng nay (25/6)... Ngoài ra, mưa lớn gây sạt lở vai trái, đất đá và nước mưa đã tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ; Công ty Thủy điện Sơn La đang tổ chức khắc phục hậu quả.

Tại tỉnh Quảng Ninh, bão số 1 và mưa sau bão đã làm trôi 4 xà lan (huyện Vân Đồn), làm vỡ 1 lồng bè nuôi hàu (TP Cẩm Phả) và 6,5ha lúa và ngô bị thiệt hại. Trong khi đó tại TP Hải Phòng, mưa bão đã làm 1 người bị thương, 3 phương tiện bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn tại âu cảng Bạch Long Vỹ, một số nhà dân bị hư hỏng, tốc mái, diện tích hoa màu bị thiệt hại (đang tiếp tục thống kê).

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, sau khi đổ bộ trên địa phận Quảng Ninh – Hải Phòng, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến sáng nay (25/6) thì suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả Nam Tây Bắc). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.